Trứng ngỗng hay trứng gà tốt hơn?

11/04/2016 10:27 GMT+7

Ăn trứng vào bữa sáng sẽ cung cấp nhiều đạm và dinh dưỡng cho cơ thể. Dùng trứng gà khá phổ biến cho bữa ăn sáng, nhưng trứng ngỗng cũng có thể được tiêu thụ, theo Livestrong .

Ăn trứng vào bữa sáng sẽ cung cấp nhiều đạm và dinh dưỡng cho cơ thể. Dùng trứng gà khá phổ biến cho bữa ăn sáng, nhưng trứng ngỗng cũng có thể được tiêu thụ, theo Livestrong.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Trứng ngỗng lớn hơn trứng gà gấp 3 lần, vì vậy chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Dưới đây là những thông tin về giá trị dinh dưỡng của 2 loại trứng này.
Calo và chất béo
Một quả trứng gà cung cấp khoảng 72 calo, nhưng một quả trứng ngỗng có chứa 266 calo. Ngoài ra, trứng ngỗng chứa nhiều chất béo hơn trứng gà, bao gồm cả chất béo bão hòa. Một quả trứng gà lớn chứa 4,75 g chất béo, với 1,56 g là chất béo bão hòa. Một quả trứng ngỗng chứa 19,11 g chất béo, với 5,1 g chất béo bão hòa. Nếu bạn đang cố gắng để giảm tiêu thụ chất béo bão hòa thì quả trứng gà có thể là sự lựa chọn lành mạnh hơn cho bạn.
Cholesterol
Một chế độ ăn uống giàu cholesterol có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim nên điều quan trọng là phải hạn chế tiêu thụ. Trứng là một trong những nguồn chứa cholesterol phổ biến nhất, cả trứng gà và ngỗng đều chứa cholesterol. Một quả trứng gà lớn chứa 186 mg cholesterol, trong khi một quả trứng ngỗng chứa 1.227 mg cholesterol. Để chọn loại trứng nào tốt cho bạn trong tình hình sức khỏe hiện tại thì nên tư vấn bác sĩ xem nhu cầu dinh dưỡng một ngày của bạn về cholesterol là bao nhiêu.
Vitamin
Cả trứng gà và ngỗng cung cấp nhiều vitamin có lợi. Một quả trứng gà cung cấp 24 mcg folate, 0,45 mcg vitamin B12, 270 IU vitamin A và 41 IU vitamin D. Trứng ngỗng to nên chứa một lượng lớn vitamin. Một quả trứng ngỗng có 109 mcg folate, 7,34 mcg vitamin B12, 936 IU vitamin A và 95 IU vitamin D.
Khoáng chất
Trứng gà và ngỗng cung cấp các khoáng chất nhất định, bao gồm phốt pho. Phốt pho là loại khoáng chất hỗ trợ sức khỏe xương. Một quả trứng gà lớn chứa 99 mg phốt pho, và một quả trứng ngỗng chứa 300 mg phốt pho. Một quả trứng gà lớn cũng cung cấp 28 mg canxi, 0,88 mg sắt, 69 mg kali và 0,65 mg kẽm. Một quả trứng ngỗng có 86 mg canxi, 5,24 mg sắt, 302 mg kali và 1,92 mg kẽm.
Chất đạm
Trứng là loại thực phẩm giàu protein, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhận đủ protein trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Một quả trứng gà lớn cung cấp 6,23 g protein. Một quả trứng ngỗng chứa 19,97 g protein.
Nói chung, trứng gà hay trứng ngỗng cũng đều tốt, quan trọng là loại dinh dưỡng nào bạn đang cần và đang hạn chế để cân nhắc trong việc lựa chọn trứng nào tốt hơn cho bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.