Trong đại dịch Covid-19: Vì sao 60% không hứng thú với tình dục?

Tạ Ban
Tạ Ban
31/05/2020 00:08 GMT+7

Các hoạt động tình dục giảm mạnh trong đại dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây ra khiến nhiều chuyên gia lo ngại về sức khỏe của người dân, theo MBG .

Một số nghiên cứu cho thấy, giữa đại dịch Covid-19, sự thỏa mãn tình dục và chức năng tình dục của một số phụ nữ ngày càng xấu đi.
Trong khi đó, nhiều nhà trị liệu chứng kiến khách hàng giảm sự tự tin về cơ thể, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Bổ sung vào là nghiên cứu mới đây phát hiện ra hoạt động tình dục hoàn toàn biến mất ở một số người từ hồi tháng 3 năm nay, theo MBG.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục (Journal of Sexual Medicine) đã khảo sát 868 người Anh trưởng thành về số lượng hoạt động tình dục mỗi tuần kể từ khi bắt đầu giãn cách, cách ly xã hội.
Hoạt động tình dục ở đây được định nghĩa là “quan hệ tình dục, thủ dâm, vuốt ve hoặc mơn trớn”. Kết quả chỉ 40% số người được hỏi tham gia hoạt động tình dục hằng tuần. Điều đó có nghĩa là 60% không đoái hoài đến chuyện ấy, bao gồm cả thủ dâm.
Lý do gây ra tình trạng này được cho là những người độc thân hoặc không sống chung với đối tác ít cơ hội quan hệ tình dục trong thời gian tự cách ly. Còn các cặp ở cùng nhau thì sự căng thẳng và lo lắng quá mức về đại dịch đã "chà đạp" ham muốn tình dục và khiến họ khó muốn làm tình, ngay cả khi dành nhiều thời gian với bạn đời.
Điều quan trọng, 6/10 người không hoạt động tình dục cũng không thèm thủ dâm. Trong khi, cuộc khảo sát năm 2019 với hơn 10.000 người thấy rằng 61% người Anh trưởng thành thủ dâm ít nhất một lần một tuần, theo MBG.
Một phần do cách ly tại nhà với đối tác, bạn cùng phòng hay thành viên gia đình khiến nhiều người cảm thấy mình không có đủ sự riêng tư để... thủ dâm.
Tiến sĩ Lee Smith, nhà dịch tễ học tại Đại học Anglia Ruskin (Anh) và là một trong những nhà nghiên cứu chính, nói rằng có một đời sống tình dục tích cực là rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần nói chung. Cả quan hệ tình dục và thủ dâm có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và nói chung là tăng cường sự hài lòng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tình dục có những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên như giảm nguy cơ tim mạch và cải thiện tuổi thọ, theo MBG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.