Triển khai hệ thống khử trùng lưu động

16/08/2014 02:24 GMT+7

Hôm nay (16.8), hai sân bay quốc tế quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất lắp đặt đưa vào hoạt động hệ thống khử trùng lưu động.

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, đây là hệ thống khử trùng, tiêu độc làm sạch lưu động do Cộng hòa liên bang Đức viện trợ. Hệ thống này phục vụ cho những tình huống khẩn cấp trong những dịch bệnh tối nguy hiểm hay trong thảm họa, đặc biệt những thảm họa do hóa chất và các khí chất độc gây nên.

Hệ thống này được thiết lập tại những vùng đệm ngay trước ổ dịch hoặc những nơi phát hiện bệnh nhân đầu tiên, để tiệt trùng và làm sạch ban đầu các tác nhân gây bệnh trên cơ thể bệnh nhân nhằm hạn chế việc phát tán mầm bệnh ra bên ngoài trước khi chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế và khi di chuyển qua các khu dân cư. Trước nguy cơ dịch Ebola xâm nhập, thiết bị này dành phục vụ công tác khử khuẩn, cách ly người nghi ngờ mắc bệnh Ebola trước khi vận chuyển bệnh nhân về các cơ sở để điều trị.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh do vi rút Ebola vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại 4 quốc gia vùng Tây Phi là Guinera, Leberia, Sierra Leone và Nigeria. Tính đến ngày 14.8.2014 đã ghi nhận tổng cộng 1.975 trường hợp mắc, trong đó có 1.069 trường hợp tử vong tại 4 quốc gia trên.

Liên Châu

>> Tập huấn phòng chống dịch bệnh Ebola
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069
>> Xử lý người tung tin sai về bệnh Ebola
>> WHO cho phép dùng thuốc đang thử nghiệm để đối phó Ebola
>> Khó phân luồng khách về từ vùng có dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.