Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 2 cho trẻ

29/11/2013 06:00 GMT+7

Nhằm góp phần cải thiện tình trạng thiếu vitamin A ở trẻ nhỏ, nhãn hàng dầu ăn dinh dưỡng cho trẻ em Kiddy tiếp tục tham gia đồng hành cùng Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM để triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 2 cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi.


Hãy đưa trẻ đi bổ sung vitamin A tại các trạm y tế địa phương - Ảnh: Thủy Mộc 

Theo đó, trong hai ngày 1 và 2.12.2013, các gia đình hãy đưa trẻ trong độ tuổi từ 6 - 36 tháng tới các trạm y tế phường, xã, khoa nhi tại 24 bệnh viện quận, huyện trên địa bàn TP.HCM thuộc nơi mình cư trú, để được uống vitamin A tại chỗ với liều lượng quy định theo từng lứa tuổi, nhằm ngăn ngừa các bệnh có thể xảy ra do thiếu vitamin A. Việc cho trẻ uống vitamin A này hoàn toàn miễn phí.

Vai trò của vitamin A với thể chất và thị giác của trẻ nhỏ

Vitamin A đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Đây là loại vitamin tham gia vào việc tạo ra các mô, da, võng mạc ở mắt, giúp bảo vệ thị giác, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là đối với cơ thể trẻ nhỏ từ 6 - 36 tháng tuổi.

Nếu thiếu vitamin A, trẻ sẽ bị giảm thị lực, gây khô da ở màng tiếp hợp, giác mạc, nặng hơn sẽ làm thủng giác mạc và dẫn đến mù lòa. Ngoài ra, thiếu vitamin A còn làm giảm sức đề kháng của cơ thể trẻ với bệnh tật, dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngược lại, nếu thừa vitamin A cũng sẽ gây ra những nguy hại không kém, có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc, buồn nôn, đau xương khớp, gan lách to…

Cần bổ sung vitamin A đúng cách

Để ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A ở trẻ, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin A. Vitamin A hiện có nhiều trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật như gan, thịt, cá, trứng, sữa… trong các loại củ, quả có màu vàng, màu đỏ như cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài… và đặc biệt là trong các loại rau xanh như rau dền, rau muống, rau ngót…

Ngoài ra, cần chú ý bổ sung thêm chất béo, dầu mỡ vào khẩu phần của trẻ. Do vitamin A là loại vitamin tan trong dầu nên khẩu phần ăn thiếu dầu mỡ sẽ làm giảm khả năng hấp thụ vitamin A của cơ thể.

Chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung vitamin A hữu hiệu cho trẻ, giúp tăng hấp thu và chuyển hóa vitamin A. Trong giai đoạn đầu đời, trẻ cần tới 60% năng lượng từ chất béo để đáp ứng quá trình phát triển thể chất, hình thành màng tế bào và đặc biệt là hệ thần kinh. Vì thế việc ăn thiếu chất béo không những gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng của trẻ mà còn hạn chế khả năng hấp thụ các loại vitamin tan trong dầu như A, D, E, K.

Bên cạnh đó, cần cho trẻ đến các trung tâm y tế gần nhất để được các bác sĩ hướng dẫn và bổ sung vitamin A theo đúng định kỳ.

Dầu ăn dinh dưỡng cao cấp Kiddy được đặc chế cho trẻ em từ 6 tháng đến 8 tuổi theo công thức khuyến nghị của Viện Y khoa Mỹ. Được phối trộn khoa học giữa dầu cá hồi nhập khẩu, dầu mè, dầu hạt cải và dầu gạo, dầu ăn dinh dưỡng Kiddy cung cấp hàm lượng cao DHA tự nhiên từ dầu cá hồi; omega 3, 6, 9; vitamin A, E và hơn 20 loại a xít béo thiết yếu - là những dưỡng chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển toàn diện não bộ, thị giác và thể chất của trẻ.

Chỉ cần bổ sung 10 ml dầu ăn dinh dưỡng Kiddy mỗi ngày là bé đã được cung cấp tối thiểu 100 mg DHA, đáp ứng nhu cầu của trẻ theo khuyến nghị của Viện Y khoa Mỹ. Nhờ công nghệ tinh chế hiện đại, dầu ăn dinh dưỡng Kiddy đã loại bỏ được mùi tanh của dầu cá trong thành phẩm. Đặc biệt, các bậc cha mẹ không cần thiết phải luân phiên thay đổi giữa các loại dầu ăn mà vẫn đảm bảo cung cấp đa dạng các loại chất béo và vitamin cho bé.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.