Trị viêm phổi bằng thực phẩm

25/11/2015 22:37 GMT+7

Khoa học đã chứng minh một số loại thực phẩm có thể làm giảm triệu chứng của bệnh viêm phổi, theo naturalnews .

Khoa học đã chứng minh một số loại thực phẩm có thể làm giảm triệu chứng của bệnh viêm phổi, theo naturalnews.

Nước chanh tốt cho bệnh nhân viêm phổi - Ảnh: ShutterstockNước chanh tốt cho bệnh nhân viêm phổi - Ảnh: Shutterstock
Tỏi
Tỏi chứa kháng sinh tự nhiên và có tác dụng tốt hơn so với hầu hết các loại thuốc kháng sinh theo toa. Tuy vậy, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng vì còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người.
Hạt mè
Hạt mè rất có ích cho việc điều trị hiệu quả bệnh viêm phổi. Hạt mè đun sôi với một cốc nước. Uống hỗn hợp này hai lần một ngày có thể hữu ích trong việc chữa bệnh viêm phổi. Để có kết quả tốt hơn, thêm một chút hạt lanh, mật ong và muối vào hỗn hợp trên.
Lá ô liu
Chiết xuất từ ​​lá ô liu đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng trong khi tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể dùng trà làm từ lá ô liu để điều trị bệnh viêm phổi và uống trước khi ngủ.
Nghệ
Nghệ có đặc tính dược liệu và được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều bệnh. Ngoài ra, nghệ cũng hỗ trợ điều trị viêm phổi. Các loại thảo mộc khác như cỏ cà ri, hạt tiêu đen, và gừng cũng có lợi cho phổi như bột nghệ.
Nước ép cà rốt
Một ly nước ép cà rốt vào bữa ăn tối sẽ giúp tăng cường hiệu quả chống oxy hóa ở mô phổi bị “bệnh”. Nước ép cà rốt còn giàu vitamin A, cũng như canxi, magiê, phốt pho, sắt, và kali - những loại khoáng chất hữu ích chữa bệnh viêm phổi.
Cam thảo
Cam thảo là một phương thuốc thảo dược được sử dụng để chữa các vấn đề của bệnh viêm phổi. Rễ cam thảo khô (khoảng 2 muỗng cà phê) hòa vào nước (1/2 lít) và đun sôi hỗn hợp này trong khoảng thời gian 10-15 phút. Uống hỗn hợp này 3-4 lần hằng ngày có thể giúp trong điều trị ho.
Nước chanh
Chanh được biết đến với đặc tính kháng khuẩn vì rất giàu vitamin C. Chúng giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Nước chanh ấm thêm một chút muối nếu uống mỗi ngày sẽ tốt cho phổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.