Trị tóc gàu

11/01/2014 03:00 GMT+7

Bạn chán nản với mái tóc đầy gàu của mình? Một số gợi ý từ các chuyên gia sức khỏe được đăng trên huffingtonpost.com có thể giúp bạn sớm nói lời tạm biệt với gàu.


Có thể dùng dầu ô liu để dưỡng ẩm da đầu và ngừa gàu - Ảnh: Shutterstock 

- Các loại dầu tự nhiên: Dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu có thể được sử dụng để dưỡng ẩm da đầu và ngừa gàu. Chỉ cần đổ dầu ra chén, sau đó thoa lên da đầu và mát xa nhẹ. Dùng khăn quấn đầu và để như vậy qua đêm. Gội sạch tóc vào sáng hôm sau.

 - Giấm: Sau khi gội đầu, dùng 2 chén giấm táo hòa với 2 chén nước lạnh để xả sạch dầu gội. Ngoài ra, bạn có thể thoa giấm trắng lên da đầu và dùng khăn quấn đầu để qua đêm. Sáng hôm sau gội đầu bằng dầu gội bình thường.

- Bột nở (baking soda): Thay thế dầu gội đầu bằng bột nở trong một vài tuần. Chà mạnh bột nở lên da đầu và sau đó xả thật kỹ. Lặp lại cách này theo như lịch gội đầu bình thường của bạn.

- Dùng 2 viên thuốc aspirin và nghiền nát thành bột. Sau đó hòa chúng vào dầu gội đầu bạn thường dùng để gội đầu. Khi nó tạo thành bọt, để như vậy trong 1 - 2 phút, sau đó gội sạch. Tiếp đến dùng dầu gội bình thường gội thêm một lần nữa để loại bỏ hết bột. Aspirin có chứa salicylate, một loại hoạt chất giúp trị gàu.

Nhất Linh

>> Lợi ích từ dầu ô liu
>> Mau no nhờ dùng dầu ô liu
>> Phục hồi da với dầu ô liu
>> Xương chắc khỏe nhờ dầu ô liu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.