Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên

01/08/2017 05:16 GMT+7

Có lẽ nỗi sợ ám ảnh nhiều người là phải mang theo những vết sẹo. Nếu chưa thể điều trị chuyên sâu bằng công nghệ, những phương pháp trị sẹo bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể tìm được ở bất cứ đâu sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Chanh - “vị thuốc thần”
Tinh chất a xít trong chanh không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp mờ sẹo và tái tạo làn da, giúp da thêm sáng hồng. Thoa nước cốt chanh lên mặt độ chừng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, 2 lần/tuần sẽ làm se khít lỗ chân lông, đánh tan sẹo mụn. Nếu muốn làn da thêm trắng hồng thì kết hợp nước cốt chanh cùng với dứa. Ngâm hai hỗn hợp này chung và sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Dung dịch này sẽ giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da, tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.

tin liên quan

Theo chuyên gia đi bắt muỗi 'đại gia'
6 giờ 30 ngày 26.7, chiếc xe xuất phát từ Viện Pasteur TP.HCM đưa các chuyên gia về côn trùng, dịch tễ cùng 2 ba lô chứa trang thiết bị bắt muỗi, lăng quăng trực chỉ TX.Dĩ An (Bình Dương) để bắt "đại gia" gây bệnh sốt xuất huyết - muỗi vằn Aedes aegypti.
Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên 1
Trong quá trình sử dụng mặt nạ nước cốt chanh, lưu ý không tẩy tế bào chết rồi đắp mặt nạ vì chanh sẽ làm rát vùng da và gây đỏ, ngứa. Sau đắp mặt nạ, bạn nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài bất kể trời có nắng hay không.

tin liên quan

Cách xử trí nhanh vết bỏng nhẹ tại nhà
Để xử trí vết bỏng da nhẹ, các thứ sau có sẵn trong nhà bếp được liệt kê sau đây rất hữu ích, theo boldsky. Tất nhiên, nếu bỏng nặng thì bạn phải đến ngay bệnh viện.

Trị sẹo lõm bằng lô hội
Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên 2
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lô hội rất giàu vitamin A, vitamin C nên các tác dụng giúp ngăn ngừa sự xuất hiện sẹo lõm từ mụn. Đồng thời trong lá lô hội còn có các tinh chất giúp làm mờ những vết sẹo cứng đầu. Ngoài ra, lô hội có tác dụng kích thích sự tổng hợp các sợi collagen và sợi elastin, nên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da hiệu quả. Nắm được đặc tính này nên nhiều người đã tìm đến lá lô hội như một cứu cánh trong cuộc chiến với các vết sẹo đến từ mụn. Cách đơn giản nhất là ép nước gel lô hội rồi đắp lên mặt khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch với nước. Hoặc kết hợp lô hội cùng với mật ong để tạo thành hỗn hợp không chỉ giúp mờ sẹo mà còn mang lại làn da trắng hồng. Chỉ cần sử dụng hỗn hợp gel lô hội và mật ong mỗi tuần 3 lần, sau một tháng là đã thu được kết quả mỹ mãn.

Ngoài mật ong, bạn có thể kết hợp lá lô hội với sữa tươi không đường. Đắp mặt nạ này chừng 15 phút/lần và mỗi tuần nên thực hiện đều đặn từ 3 - 4 lần để làn da trắng mịn như da em bé. Những vết sẹo của bạn cũng nhanh chóng biến mất nếu chăm chỉ dùng hỗn hợp từ lô hội và nước vo gạo. Tuy nhiên, không nên đắp mặt nạ lô hội quá 20 phút/ lần để tránh bị dị ứng. Nên che chắn làn da bị sẹo khi ra nắng để quá trình điều trị hiệu quả hơn.
Bí mật của khoai tây
Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên 3
Khoai tây có chứa các khoáng chất và nhiều vitamin C không chỉ có tác dụng giúp làn da chống lão hóa mà còn điều trị sẹo hiệu quả. Chỉ cần chăm sử dụng mặt nạ khoai tây, bạn sẽ cải thiện được sẹo hoặc vết thâm nám. Cách đơn giản nhất để “chế tạo” mặt nạ khoai tây là gọt sạch vỏ, giã nhuyễn hoặc nghiền nát, sau đó đắp lên vùng da bị sẹo/vết thâm. Cách thứ hai là sử dụng nước ép của khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn hoặc tổn thương sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn.
Ngoài ra, bạn nên kết hợp khoai tây với sữa tươi để việc đánh bay vết sẹo được hiệu quả hơn. Nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn cùng một cốc sữa tươi, bột mì thành một hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Để trị các vết nám, có thể “chế tạo” mặt nạ theo công thức gồm: nửa củ khoai tây luộc, sữa tươi và ba quả dâu tây. Nghiền nhuyễn hỗn hợp này và bôi lên mặt mỗi tối trong vòng 30 phút. Mặt nạ loại này không chỉ đánh bay các vết nám mà còn có tác dụng làm sáng da.

Một điểm lưu ý khi sử dụng mặt nạ khoai tây là chỉ nên đắp 2 lần/ tuần vì khoai tây có tính tẩy nhẹ, nếu dùng thường xuyên sẽ làm mỏng da và phản tác dụng. Đặc biệt, khi sử dụng mặt nạ khoai tây cần tránh ánh nắng trực tiếp vì làn da thời kỳ này rất dễ bị tổn thương.
Điều bất ngờ từ hành tây
Trị sẹo bằng phương pháp tự nhiên 4
Ảnh: Shutterstock
Hành tây có tác dụng kích thích phát triển các sợi collagen dưới da, tái tạo da và làm đầy các vùng sẹo lõm. Bên cạnh đó, các chiết xuất từ hành tây còn củng cố các sợi liên kết collagen để giúp làn da trở lên căng mịn, se khít lỗ chân lông. Cách làm mặt nạ hành tây không khó, chỉ cần ép nhuyễn hành tây thành nước cốt nguyên chất rồi trộn cùng với một lượng nhỏ dầu ô liu nguyên chất. Ngâm hỗn hợp này chừng 2 tuần, lọc sạch bã trước khi sử dụng. Bôi tinh chất này lên da một tuần từ 3 đến 4 lần, sau vài lần là vết sẹo đã được cải thiện đáng kể. Có thể thay dầu ô liu bằng dầu dừa. Nhưng nhớ khi bôi dung dịch này lên mặt thì cần massage thêm 2 - 3 phút để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.
Hành tây có đặc tính cay nóng nên bạn không đắp dung dịch vào vùng da chưa liền vết thương. Nếu bạn sở hữu làn da mỏng, quá nhạy cảm thì trước khi bôi lên mặt nên thoa thử bên trong cổ tay trước. Cũng giống như mặt nạ khoai tây và lô hội, mỗi khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng để quá trình hồi phục của làn da diễn ra nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.