Trị ốm nghén hiệu quả bằng thực phẩm

26/11/2016 08:01 GMT+7

Ốm nghén làm cho cơ thể khó chịu với các tình trạng buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi và những triệu chứng này thường gặp ở phụ nữ mang thai. Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp các bà bầu trị ốm nghén hiệu quả.


Chanh.
Theo Top 10 Home Remedies, chanh có tác dụng chống buồn nôn cho bà bầu. Hơn nữa, chanh còn chứa vitamin C, rất tốt cho mẹ và bé. Bạn có thể vắt 1 quả chanh vào 1 ly nước và cho thêm một chút mật ong, khuấy đều rồi uống vào mỗi buổi sáng để ngăn ngừa ốm nghén.
Gừng. Gừng chứa các hợp chất gingerol và shogaol, có khả năng trị rối loạn tiêu hóa cũng như ngăn ngừa buồn nôn và ói mửa trong thời gian mang thai. Bạn nên cho khoảng 5-6 giọt nước cốt gừng, 1 muỗng cà phê mật ong vào 1 cốc nước, khuấy đều rồi uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng.

Bạc hà. Bạc hà có tác dụng làm êm dịu dạ dày và giúp giảm triệu chứng buồn nôn. Bạn chỉ cần cho 1 muỗng canh lá bạc hà khô vào 1 cốc nước sôi, đậy lại và để trong 10 phút. Sau đó, lọc bỏ bã và cho thêm một chút mật ong vào nước này để uống.
Bánh quy. Bánh quy dễ tiêu hóa và giúp ngăn chặn cảm giác buồn nôn cho bà bầu ốm nghén. Bánh quy với vị mặn có tác dụng trung hòa a xít trong dạ dày và loại thực phẩm này bà bầu có thể ăn trong suốt thời gian mang thai.

tin liên quan

Mẹo chữa u bao hoạt dịch khớp cổ tay
U bao hoạt dịch là một bệnh lành tính, không viêm, không đau ngoại trừ khi u quá lớn ảnh hưởng đến chức năng vận động khớp. Bài viết là chia sẻ của tác giả - một huấn luyện viên yoga - về mẹo chữa u bao hoạt dịch khớp cổ tay không cần phẫu thuật.

Sữa chua. Sữa chua có khả năng làm giảm chứng buồn nôn cho phụ nữ mang thai. Hơn nữa, sữa chua còn chứa nhiều protein, vitamin và can xi, giúp em bé phát triển tốt từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong cơ thể.
Nước. Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể giúp làm giảm các triệu chứng ốm nghén. Các bà bầu nên uống 1 ly nước mỗi giờ để giảm cảm giác buồn nôn và khó chịu khi mang thai. Khi uống nước, mẹ bầu nên uống từng ngụm nhỏ và uống đều đặn trong suốt cả ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.