Trị mụn bằng cách cho... con đỉa hút mụn trứng cá

24/10/2017 14:00 GMT+7

Một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở Trung Quốc đã áp dụng cách trị mụn trứng cá kỳ lạ. Họ đặt các con đỉa lên mặt người bị mụn và cho chúng hút mụn ra.

Một đoạn video đăng trên truyền thông địa phương cho thấy một người phụ nữ bị mụn trứng cá được đặt 4 con đỉa lên mặt để chúng hút mụn. Chủ cơ sở thẩm mỹ này cho biết đây là phương pháp “nghìn năm tuổi” này và không để lại tác dụng phụ, theo Daily Mail.
Cô cũng cho rằng đỉa sẽ hút mụn ra một cách từ từ. Tên người này không được tiết lộ. Đoạn video về cách trị mụn kỳ lạ bắt đầu xuất hiện trên trang mạng QQ.com của Trung Quốc từ ngày 18.9.
Video cho thấy người phụ nữ mặt đầy mụn trứng cá với các con đỉa trên mặt. Cô vẫn bình tĩnh dù 4 con đỉa màu xanh đang bám trên trán, càm và 2 bên má.
Người thực hiện cách trị mụn kỳ lạ này tin rằng những con đỉa sẽ hút mụn ra, giúp da trở nên láng mịn và sạch mụn hơn. “Không có tác dụng phụ hay biến chứng gì. Tất cả đều là tự nhiên”, cô nói thêm.
Đỉa từ lâu đã được sử dụng trong y học, đặc biệt là với những trường hợp mà máu lưu thông kém đến một vùng mô hay da nào đó. Khi ấy, đỉa sẽ được dùng để kích thích máu lưu thông, theo Cơ quan y tế quốc gia Anh (NHS).
Tuy nhiên, việc dùng đỉa trong y học vẫn có nguy cơ gây nhiễm khuẩn, chảy máu và bệnh nhân cần được tư vấn đầy đủ trước khi bắt đầu điều trị. Trong các tài liệu của mình, NHS không mói rõ là liệu đỉa có được dùng để trị mụn hay không, theo Daily Mail.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.