Trị khó tiêu bằng các phương pháp tự nhiên tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/07/2020 04:08 GMT+7

Khi bị chứng khó tiêu, nhiều người thường chạy ngay đến nhà thuốc để mua một số loại thuốc không kê đơn. Nhưng thay vì vội vã đi mua thuốc, chúng ta hoàn toàn có thể trị khó tiêu ngay tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên.

Sau đây là 4 loại thực phẩm giúp bạn trị chứng khó tiêu:

1. Gừng

Gừng được biết là có thể điều trị hiệu quả đau dạ dày, khó tiêu và nhiều vấn đề tiêu hóa khác. Người bệnh có thể uống 1 hoặc 2 viên nén gừng, ăn vài miếng kẹo gừng hoặc uống một tách trà gừng đều được, theo Reader’s Digest.

2. Hoa cúc

Từ lâu, hoa cúc đã là phương thuốc chữa khó tiêu. Các chất tự nhiên trong hoa cúc có thể làm dịu cảm giác khó tiêu và những cơn co thắt trong ruột. Uống vài tách trà hoa cúc hoặc nửa muỗng cà phê chất chiết xuất từ hoa cúc đều có thể giúp cải thiện chứng khó tiêu.
Dù là uống trà hay chất chiết xuất thì người bệnh không nên uống tất cả cùng một lúc mà chia nhỏ ra. Cách vài giờ sẽ uống một tách trà hay nửa muỗng chất chiết xuất một lần, ngày uống khoảng 3 lần, theo Reader’s Digest.

3. Bạc hà

Bạc hà có tác dụng làm dịu cơn co thắt ruột và giảm buồn nôn. Những người thích mùi vị của bạc hà có thể pha một tách trà bạc hà và từ từ thưởng thức. Trong trường hợp dùng viên nang, người bệnh có thể uống 1 hoặc 2 viên nang, mỗi viên chứa khoảng 0,2 ml tinh dầu bạc hà.

4. Hạt thì là

Nhai hoặc nuốt một muỗng cà phê hạt cây thì là có thể giúp giảm triệu chứng khó tiêu. Dầu trong hạt thì là có tác dụng làm dịu cơn co thắt ruột, giảm buồn nôn và kiểm soát đầy hơi, khó tiêu.
Những người hay bị đầy hơi, khó tiêu sau khi ăn món cay thì hãy ăn kèm với một ít hạt thì là. Hạt thì là có thể giúp giảm các triệu chứng tiêu hóa khó chịu khi ăn cay, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.