Trị hôi chân hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

16/07/2016 05:12 GMT+7

Hôi chân là do tuyến mồ hôi ở chân bài tiết quá nhiều, lại bị bít kín trong giày tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển. Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị chứng hôi chân hiệu quả.

Chanh
Nước chanh chứa a xít citric giúp tiêu diệt nấm và vi khuẩn gây mùi hôi. Bạn có thể vắt một quả chanh vào chậu nước ấm rồi ngâm chân trong 15 phút. Cách làm này sẽ giúp chân sạch sẽ khô ráo và giảm mùi hôi.
Gừng
Trị hôi chân bằng phương pháp tự nhiên 1
Gừng có tính kháng khuẩn, chống nấm và giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Bạn nên say nhuyễn một củ gừng rồi cho vào cốc nước nóng để trong 15 phút. Sau đó, lọc bỏ bã và lấy nước này thoa vào hai bàn chân để khử mùi hôi.
Trà đen
Trị hôi chân bằng phương pháp tự nhiên
Theo trang The Huffington Post, trà đen chứa a xít tannic có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế tiết mồ hôi và giúp đôi bàn chân luôn khô ráo. Bạn có thể lấy 4 túi trà đen ngâm trong nước nóng 10 phút rồi cho thêm nước nguội vào và ngâm chân trong 20 phút để trị mùi hôi.

Giấm
Giấm có tác dụng diệt vi khuẩn, giúp giảm mùi hôi. Bạn cần lấy 1/2 cốc giấm trắng cho vào chậu nước ấm rồi ngâm chân trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch chân bằng xà phòng, thực hiện mỗi ngày một lần để loại trừ mùi hôi.
Củ cải trắng
Trị hôi chân bằng phương pháp tự nhiên
Củ cải trắng có tính kháng khuẩn giúp khử mùi hôi và làm cho đôi bàn chân luôn khô ráo. Bạn nên lấy 5 củ cải trắng rửa sạch, ép lấy nước rồi cho vào một chậu nước ấm và ngâm chân trong 20 phút, thực hiện hằng ngày để khử mùi hôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.