Trị cảm mạo từ hành, tỏi

18/10/2015 07:52 GMT+7

Tôi thường bị cảm do thời tiết với các triệu chứng như hắt hơi, đau đầu, nhức mỏi người... Xin hỏi có cách nào làm giảm những triệu chứng này mà chưa phải dùng đến thuốc. Xin cảm ơn. (diepvans@...)

Tôi thường bị cảm do thời tiết với các triệu chứng như hắt hơi, đau đầu, nhức mỏi người... Xin hỏi có cách nào làm giảm những triệu chứng này mà chưa phải dùng đến thuốc. Xin cảm ơn. (diepvans@...)
 

Dân gian hay cổ truyền có nhiều cách trị cảm mạo. Bạn có thể dùng cách đơn giản như dưới đây: lấy một ít hành ta và tỏi, với lượng: hai phần củ hành một phần củ tỏi (tùy số lượng tùy người dùng).
Cách làm: hành bỏ vỏ khô bên ngoài, rửa sạch, đập dập; tỏi bỏ vỏ ngoài, giã nhỏ. Cho cả hai vào nồi cùng một lượng nước vừa dùng, nấu còn lại một nửa.
Nếu gia đình nhiều người cùng bị cảm thì lấy 20 củ hành và 10 củ tỏi nấu cùng 2 lít nước, nấu đến khi còn lại khoảng 1 lít nước. Mỗi lần uống một cốc nhỏ, ngày dùng 2 - 3 lần.
Tỏi có tính ấm, vị cay đi vào kinh phế, kinh vị, có công dụng hành khí, thông dương, sát trùng kết hợp cùng hành củ giúp giải cảm rất tốt. Cách làm này dùng trị cảm mạo, đau đầu, nhảy mũi, đau mỏi cơ thể. Tuy nhiên, với người đang có cảm giác miệng cổ khô, táo bón thì không dùng cách này.
Ngoài ra, những lúc bị cảm mạo cần ăn uống đầy đủ để nâng sức đề kháng cho cơ thể giúp bệnh “lướt” qua; hạn chế thức khuya.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.