Trẻ xem tivi quá nhiều có thể sức khỏe kém khi lớn lên

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/02/2018 19:00 GMT+7

Cho trẻ xem tivi quá nhiều khi 2 tuổi có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe kém khi các bé thành thiếu niên. Các em có khuynh hướng lựa chọn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe và có kết quả học tập kém.

“Chúng tôi cho rằng có thể khi trẻ 2 tuổi được cho xem tivi quá nhiều sẽ khuyến khích các bé ngồi yên và ít vận động. Nếu các bé thích những hoạt động giải trí ít vận động như vậy thì sẽ không để ý nhiều tới những hoạt động tích cực, chẳng hạn sinh hoạt ở trường, khi các bé lớn lên”, nhà khoa học học Isabelle Simonato, một trong những tác giả nghiên cứu, nói với New York Daily News.
Nhóm chuyên gia tại trường Université de Montréal (Canada) đã dành nhiều năm để theo dõi 2.000 trẻ sinh trong năm 1997 và 1998. Khi các bé lên 2 tuổi, bố mẹ đã ghi nhận thói quen xem tivi của các bé. Đến tuổi 13, các bé sẽ tự ghi nhận lại thói quen xem tivi của mình và các món thường ngày mình ăn.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy số lượng giờ xem tivi càng cao thì trẻ càng có xu hướng ăn những món không tốt cho sức khỏe ở tuổi 13. Cụ thể, các bé sẽ ăn nhiều khoai tây chiên, thịt nguội, thức uống có cồn, thức uống tăng lực và các món ngọt.
Xem tivi càng nhiều thì chỉ số khối cơ thể (BMI) càng tăng. Ngoài ra, các em cũng ít cố gắng khi tham gia các hoạt động, học tập ở trường.
Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo trẻ từ 2 đến 5 tuổi chỉ nên xem tivi mỗi ngày 1 giờ. Chương trình các em xem cũng phải là chương trình có chất lượng cao, phù hợp với lứa tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.