Trẻ tự kỷ giao tiếp tốt hơn nhờ vitamin B9

11/11/2016 09:01 GMT+7

Nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu trẻ em Arkansas, Mỹ, cho thấy việc bổ sung vitamin B9 còn gọi là a xít folic, có thể giúp trẻ em mắc bệnh tự kỷ giao tiếp tốt hơn.

Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi 48 trẻ tự kỷ với những rối loạn về giao tiếp và hành vi, có độ tuổi trung bình là 7,5. Những trẻ này được chia làm 2 nhóm và trong 12 tuần, nhóm 1 được bổ sung a xít folic tối đa 50 mg mỗi ngày, nhóm 2 được dùng giả dược.

tin liên quan

Nhờ mẹ, cậu bé tự kỷ nặng trở thành thiên tài vật lý

Jacob Barnet được công nhận là thần đồng vật lý hiếm có. 9 tuổi cậu bé đã nghiên cứu thuyết tương đối, 10 tuổi vào đại học và giờ đang học tiến sĩ. Ít ai ngờ rằng cậu từng mắc bệnh tự kỷ nặng, thậm chí có thể không biết nói.


Kết quả cho thấy những trẻ được bổ sung a xít folic giao tiếp dễ dàng hơn và có sự tiến bộ hơn trong ngôn ngữ so với những trẻ khác. Các chuyên gia cho hay vitamin B9 giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn và nó có nhiều trong gan, thịt gà, rau xanh, súp lơ, các loại đậu, cam, chuối…

tin liên quan

Chẩn đoán chứng tự kỷ ở trẻ qua mắt
Các nhà nghiên cứu phát hiện một phương pháp chẩn đoán chứng tự kỷ ở trẻ vừa nhanh vừa chính xác, đó là theo dõi ánh mắt của trẻ, theo Sciencealert.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.