Trẻ từ 7 tháng tuổi có thể đoán được hành động của người lớn

16/04/2016 20:00 GMT+7

Não của trẻ nhỏ phát triển nhanh hơn chúng ta nghĩ, các nhà khoa học cho hay trẻ từ 7 tháng tuổi đã có kỹ năng xã hội cơ bản và hiểu được những gì cha mẹ đang làm.

Não của trẻ nhỏ phát triển nhanh hơn chúng ta nghĩ, các nhà khoa học cho hay trẻ từ 7 tháng tuổi đã có kỹ năng xã hội cơ bản và hiểu được những gì cha mẹ đang làm.

Theo Dailymail, một nghiên cứu cho thấy rằng em bé có thể hiểu những gì chúng đang quan sát, và có thể đoán ra người lớn đang làm gì. Các nhà thần kinh học và tâm lý học đã hợp tác cùng nghiên cứu cách thức xử lý não bộ của trẻ sơ sinh khi nhìn thấy hành động của người khác và đưa ra những hình ảnh đầu tiên trong não bộ liên kết với phản ứng thần kinh từ hệ thần kinh vận động tạo ra hành vi xã hội của trẻ.

Nghiên cứu được thực hiện trên trẻ 36 tháng tuổi bằng việc đo điện não đồ EEG. Trẻ sẽ quan sát một người chạm vào một trong hai món đồ chơi, ngay lập tức trẻ sẽ được phép lựa một trong những đồ chơi đó, và thí nghiệm được lặp lại 12 lần. Trẻ sẽ kích hoạt hệ thần kinh vận động, và bắt chước theo hành động của người đó. Nếu trẻ không bắt chước theo, hệ thần kinh vận động không có tín hiệu.

Trẻ 7 tháng tuổi có thể hiểu được cha mẹ đang làm gì - Ảnh: Shutterstock
 
Nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa hệ thần kinh vận động với hành vi tương tác xã hội của trẻ. Lúc đó một loại sóng não gọi là MU liên kết với hệ thần kinh vận động, từ đó cho thấy hệ thần kinh vận động đóng vai trò trong nhận thức của trẻ trước hành động của người khác.

Tuy nhiên hiện nay, nghiên cứu này chưa thể thực hiện trên trẻ sơ sinh nhưng có thể kết luận vào giữa năm đầu đời, trẻ có thể đoán được hành động của người khác một cách có chủ ý. Từ đó, các nhà nghiên cứu tìm mối liên quan đến hành vi xã hội cũng như trí thông minh của trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.