Trẻ sinh non có khả năng sống kém và dễ mắc bệnh hơn sinh đủ tháng

27/11/2019 11:27 GMT+7

Những người được sinh ra non tháng có khả năng sống kém và dễ mắc bệnh hơn những người được sinh ra đủ tháng, theo Daily Mail.

Các nhà nghiên cứu của Trường Y khoa Icahn (ở Mount Sinai, New York, Mỹ) đã phân tích dữ liệu sức khỏe trên 2,5 triệu người sinh ra ở Thụy Điển từ khi chào đời (trong khoảng thời gian từ năm 1973 - 1997) đến tuổi trưởng thành.
Theo nhóm nghiên cứu, những người được sinh ra quá non tháng trong quá trình sống và phát triển của mình có nguy cơ cao mắc các vấn đề về tâm thần và thể chất. Những em bé sinh non có khả năng sống và phát triển đến tuổi trưởng thành thấp hơn 13% so với trẻ sinh đủ tháng, đặc biệt trẻ sinh cực kỳ sớm (sinh non 12 - 17 tuần) thì tỷ lệ này thấp hơn đến 64%.
Những đứa trẻ sinh non phải đối mặt với những thách thức về sức khỏe và chức năng của phổi, tim và não kém. Hệ thống tiêu hóa của trẻ sinh non cho đến lúc trưởng thành cũng nhạy cảm hơn và dễ bị nhiễm trùng hơn vì hệ miễn dịch yếu.
Mặt khác, trẻ sinh non cũng có nhiều khả năng bị sụt giảm số lượng tế bào hồng cầu và khó khăn trong việc kiểm soát nhiệt độ cơ thể, có thể gây ra các vấn đề về đường huyết và hô hấp…
Do đó, các nhà nghiên cứu khuyến cáo sự cần thiết của việc theo dõi liên tục và chặt chẽ sức khỏe những trẻ sinh non từ khi chào đời cho đến khi trưởng thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.