Trẻ phơi nhiễm HIV trước khi sinh tăng rủi ro mất thính giác

25/06/2012 08:27 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy trẻ có mẹ nhiễm HIV khi mang thai tăng rủi ro mất thính giác.

(TNO) Một nghiên cứu mới cho thấy trẻ có mẹ nhiễm HIV khi mang thai tăng rủi ro mất thính giác, theo Healthday.

Nghiên cứu được tiến hành trên 200 trẻ tuổi từ 7-16, bị phơi nhiễm HIV trước khi sinh và 60% trong số chúng đều có vấn đề ở thính giác.

 Trẻ phơi nhiễm HIV trước khi sinh tăng rủi ro mất thính giác
Ảnh minh họa: Shutterstock

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Mạng lưới Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Mỹ thuộc Viện Sức khỏe trẻ em và sự phát triển con người Mỹ (NICHD) cho biết, trẻ không bị nhiễm HIV nhưng có mẹ nhiễm HIV trong thời kỳ mang thai tăng 20% rủi ro mất thính giác.

Tiến sĩ George Siberry, thuộc NICHD cho biết, trẻ phơi nhiễm HIV trước khi sinh có rủi ro cao về chứng mất thính giác và quan trọng là những người chăm sóc chúng phải nhận thức rõ điều đó.

Howard Hoffman, Giám đốc Chương trình Thống kê và Khoa dịch tễ học thuộc Viện Khiếm thính và Rối loạn giao tiếp khác của Mỹ nói: “Nếu cha mẹ và giáo viên biết những trẻ này gặp vấn đề về thính giác, có thể tạo điều kiện để giúp trẻ giao tiếp tốt hơn bằng cách cho trẻ ngồi dãy ghế phía trên của lớp học hoặc tránh các tiếng ồn”.

Một cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy trẻ nhiễm HIV dễ bị nhiễm trùng tai giữa và về lâu dài cũng có thể bị mất thính giác.

Ngọc Lam

>> Cả nước hiện có khoảng 5.700 trẻ em bị nhiễm HIV
>> Bệnh nhân có khả năng kiểm soát HIV
>> Phát hiện protein mới ngăn chặn virus HIV
>> Sữa mẹ chứa kháng thể giúp ngăn chặn virus HIV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.