Trẻ hơn nhờ tránh đi nắng

08/03/2016 11:43 GMT+7

Hóa ra chìa khóa để duy trì nét thanh xuân chỉ đơn giản là tránh ánh nắng mặt trời, theo một nghiên cứu mới.

Hóa ra chìa khóa để duy trì nét thanh xuân chỉ đơn giản là tránh ánh nắng mặt trời, theo một nghiên cứu mới.

Hãy bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời để có làn da trẻ hơn - Ảnh: ShutterstockHãy bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời để có làn da trẻ hơn - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) với 231 phụ nữ mọi lứa tuổi tiết lộ rằng những người tránh ánh nắng mặt trời trẻ hơn đến 20 tuổi so với tuổi thực.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến các quy tắc khác cho một làn da trẻ trung bao gồm thoa kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, uống nhiều nước, ngủ ngon và tập thể dục thường xuyên.
Nhà nghiên cứu Alexa Kimball, giáo sư về da liễu, cho biết: “Kiểm tra ADN của các mẫu da nhỏ của phụ nữ cho thấy có những tổn hại da do ánh nắng mặt trời. Một loại gien được gọi là CDKN2A xuất hiện nhiều trên da mặt những người thường tiếp xúc với ánh nắng, và cũng là loại gien khiến da trông già hơn”.
Theo tiến sĩ Frauke Neuser, nhà khoa học chính của công trình nghiên cứu, nghiên cứu này cho chúng ta một bức tranh chi tiết về tác động của ánh nắng mặt trời trên da lão hóa và cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ da hằng ngày.
Nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Da liễu Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.