Trẻ hơn 5 tuổi nhờ 5 thói quen hằng ngày

27/05/2016 11:02 GMT+7

Không ăn đường, ăn nhiều trái cây và rau quả… là 2 trong số 5 thói quen cực kỳ tốt cho sức khỏe hằng ngày nếu muốn trông trẻ hơn 5 tuổi, theo Daily Mail.

Không ăn đường
Bạn có thể dành hàng trăm ngàn hoặc thậm chí là hàng triệu vào các loại kem và huyết thanh đắt tiền để có gương mặt trẻ hơn so với tuổi, nhưng nếu chế độ ăn uống của bạn nhiều đường thì làn da của bạn cũng không thể tươi trẻ.
Đường ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, làm tăng nguy cơ béo phì, vô số các biến chứng và có thể tàn phá làn da của chúng ta.
Theo chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns (Anh), đường và carb tinh chế được hấp thụ nhanh gây đột biến nội tiết tố insulin, làm tăng nồng độ testosterone, do đó có thể tạo ra mụn và mụn trứng cá.
Đường khiến da mau lão hóa. Ảnh: Shutterstock
Đường khiến da mau lão hóa - Ảnh: Shutterstock
Tiến sĩ Marilyn Glenville - nhà liệu pháp dinh dưỡng hàng đầu thế giới, cho biết đường cũng có thể làm cho da mất đi độ đàn hồi và đầy đặn của nó. Glycation là sự liên kết giữa đường và protein trong cơ thể, làm cho protein trong cơ thể như collagen và elastin trở nên ít hiệu quả. Hậu quả là làn da có thể mất độ đàn hồi khuyến khích sự hình thành các nếp nhăn.
Ăn cá béo
Axit omega-3 và omega-6 cũng đóng vai trò thiết yếu trong kết cấu và vẻ bề ngoài của da. Bà Barns cho biết: Chúng được kết hợp vào màng tế bào trong lớp biểu bì - lớp trên cùng của da giúp duy trì chức năng bảo vệ da và ngăn ngừa mất độ ẩm. Vì vậy, nếu có thể, hãy ăn một khẩu phần cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi ba lần một tuần, bà Barns nói.
Bổ sung vitamin C
Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da bằng cách hạn chế việc sản xuất các gốc tự do - thủ phạm chính gây tổn hại các tế bào da, gây lão hóa da. Một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất là vitamin C. Nó có thể giúp chúng ta duy trì nét thanh xuân cũng như mức năng lượng tốt hơn.
Quá trình lão hóa da có thể xảy ra do sự tích tụ của các gốc tự do gây thiệt hại cho các tế bào, làm suy yếu hàng rào bảo vệ cho da, kết quả là một làn da xỉn màu, nếp nhăn và collagen bị hư hại.
Vitamin C có nhiều trong trái cây và rau quả. Vì vậy, cần duy trì thói quen ăn trái cây và rau quả mỗi ngày.
Bổ sung kẽm
Kẽm đóng nhiều vai trò trong cơ thể và tham gia vào nhiều quá trình sinh học. Vì vai trò to lớn này mà thiếu kẽm có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể qua nhiều cách khác nhau, trong số đó là da xấu.
Bà Barns nói: "Kẽm cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào bình thường và vì lý do này kẽm là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sắc đẹp. Cố gắng bổ sung yến mạch, hạt bí ngô, trứng, sò và đậu Hà Lan trong chế độ ăn uống hằng ngày”.
Chú ý protein
Protein rất cần thiết để phục hồi mô và xây dựng các lớp da mới. Mỗi tế bào trong cơ thể cần protein để duy trì. Làm thế nào để có đủ protein trong chế độ ăn uống? Trung bình, phụ nữ cần 1 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, bà Barns giải thích. Thực phẩm giàu protein có ức gà, trứng hoặc đậu lăng nấu chín.
Nếu bạn ăn thịt, cá và các loại thực phẩm từ động vật khác một lần hoặc hai lần một ngày, có lẽ bạn đã nhận được đủ protein.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.