Trẻ em thừa cân có nguy cơ bị huyết áp cao

25/06/2019 12:07 GMT+7

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Preventive Cardiology cho thấy những trẻ thừa cân có nguy cơ bị huyết áp cao tăng gấp đôi, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ trong tương lai.

Khảo sát gần 1.800 trẻ trong 2 năm, các chuyên gia thấy rằng những trẻ 4 tuổi mắc bệnh béo phì có nguy cơ bị huyết áp cao tăng gấp đôi khi lên 6 tuổi.
Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh cần cho trẻ nhỏ hoạt động thể chất nhiều hơn và có chế độ ăn uống lành mạnh. Mặt khác, ngay từ khi mang thai, người mẹ nên tránh tăng cân quá mức và bỏ hút thuốc, vì đây là những yếu tố nguy cơ gây béo phì ở trẻ em. Đối với những phụ nữ thừa cân, các nhà nghiên cứu khuyên nên giảm cân trước khi mang thai.
“Thừa cân và béo phì dẫn đến huyết áp cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch về sau, song kết quả cho thấy những trẻ trở lại cân nặng bình thường cũng lấy lại được huyết áp khỏe mạnh”, trưởng nhóm nghiên cứu Inaki Galan thuộc Viện Y tế Carlos III ở Tây Ban Nha cho biết.
Theo ông, cách tốt nhất để duy trì cân nặng khỏe mạnh và giảm số cân dư thừa là tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.