Trẻ em tập thể dục

31/12/2013 03:05 GMT+7

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi trẻ em tăng mức độ hoạt động thể chất, sức khỏe cải thiện đáng kể như ít chất béo trong cơ thể, tăng sức mạnh cơ bắp và giảm nguy cơ mắc tiểu đường, tim mạch và các rối loạn chuyển hóa khác.

Các nghiên cứu này do các nhà khoa học thuộc Trường cao đẳng Sức khỏe Appalachian (Mỹ) tiến hành. Theo đó, 200 trẻ em bị béo phì được chia thành 2 nhóm. Một nhóm tham gia trại hè với các hoạt động thể thao như bơi lội, chạy bộ, đạp xe và đánh bóng bàn trong 3 giờ vào buổi sáng và 3 giờ vào buổi chiều. Nhóm thứ hai tiếp tục cuộc sống bình thường. Cả hai nhóm duy trì nạp 1.600 - 2.000 calo/ngày.

Trung bình, trẻ tham dự trại hè sụt 6 - 8 kg. “Tất cả các bài tập thể dục cùng việc giảm cân giúp giảm hầu hết các nguy cơ bệnh tật. Huyết áp của trẻ giảm và độ nhạy cảm insulin được cải thiện. Cơ thể trẻ cũng có thể xử lý lượng đường glucose tốt hơn. Tổng lượng cholesterol trong cơ thể trẻ giảm. Vì vậy, sức khỏe tổng thể của những trẻ này được cải thiện chỉ trong 6 tuần”, tiến sĩ David Nieman thuộc trường trên cho biết. Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Sport and Health Science.

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.