Trẻ dưới 3 tuổi không nên chơi ipad

14/06/2016 11:18 GMT+7

Những ngày này, chiếc ipad hiện diện trong cuộc sống của chúng ta quá đỗi bình thường, đặc biệt lại là thứ được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng để dụ trẻ ngồi yên một chỗ.

Tuy vậy, chính phủ Pháp khuyến cáo không nên cho trẻ nhóm tuổi dưới 3 sử dụng loại thiết bị thông minh này.
Theo techadvisor, chính phủ Pháp cấm cho trẻ em dưới 3 tuổi sử dụng thiết bị thông minh, trong khi Úc và Canada có khuyến nghị và hướng dẫn tương tự.
Vậy thời gian cho trẻ tiếp xúc với thiết bị thông minh quá sớm hoặc tiếp xúc quá lâu sẽ thế nào? Theo tiến sĩ Aric Sigman xem màn hình sớm vô hình trung trở thành thói quen khi lớn. Phương tiện truyền thông giải trí màn hình có thể dẫn đến những thay đổi ở não. Dành quá nhiều thời gian cho màn hình tạo ra những thay đổi đáng kể trong chất hóa học ở não - đáng kể nhất là giải phóng dopamine - chất dẫn truyền thần kinh này - còn được gọi là chất hóa học vui”.
Dopamine được tạo ra khi chúng ta thấy những điều thú vị và mới, nhưng nó cũng có một chức năng thứ hai. Dopamine cũng là chất hóa học thần kinh tham gia vào hầu hết các chứng nghiện, Sigman cảnh báo.
Nguy hiểm hơn, trải qua quá nhiều thời gian trên màn hình làm giảm mức độ tiếp xúc giữa người với người, và thiếu sự kết nối xã hội gắn với thay đổi sinh lý, tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong sớm cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.