Trẻ bao nhiêu tuổi mới có thể tập gym?

29/03/2016 11:24 GMT+7

Nhiều trẻ em bắt chước ba mẹ tập gym, nhiều phụ huynh thắc mắc độ tuổi nào thì có thể cho con tập gym?

Nhiều trẻ em bắt chước ba mẹ tập gym, nhiều phụ huynh thắc mắc độ tuổi nào thì có thể cho con tập gym?

Trẻ tập tạ nặng chỉ nên tập ở tuổi 15 trở lên - Ảnh minh họa: ShutterstockTrẻ tập tạ nặng chỉ nên tập ở tuổi 15 trở lên - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tập gym là phong trào rèn luyện thể lực để có dáng đẹp và sức khỏe dẻo dai của người lớn. Trẻ con cũng theo bước chân ba mẹ để đến đây và tập, tuy nhiên không ít phụ huynh thắc mắc vậy độ tuổi nào thì có thể cho con tập gym?
Dưới đây là những giải đáp của các chuyên gia về độ tuổi để trẻ có thể tập gym, bạn có thể tham khảo.
Daily Mail dẫn lời chuyên gia thể dục Len Almond tại Trung tâm đạo tạo thể chất quốc gia thuộc Hiệp hội tim mạch Anh, cho biết trẻ nhỏ không nên tập tạ vì thực tế cho thấy các cầu thủ bóng đá tập mạnh lúc tuổi còn nhỏ đã trải qua đau chân sau này. Tập thể dục quá nhiều có thể làm cho trẻ bị bệnh và hệ miễn dịch kém.
Trong khi đó, tờ indiatimes dẫn lời chuyên gia thể hình Arnav Sarkar tại thủ phủ Kolkata (Ấn Độ) cho hay ở một số nước cha mẹ đã bắt đầu cho con cử tạ ở tuổi lên 5. Không có tác dụng phụ tiêu cực về thể chất nào với trẻ tập gym ở tuổi lên 5, trừ khi tập với chế độ quá nặng.
Theo chuyên gia Sarkar, quan niệm cho rằng tập tạ sẽ ảnh hưởng chiều cao của trẻ là không đúng sự thật. Tuy nhiên có thể có một số tác dụng phụ tiêu cực đến cảm xúc bởi hầu hết các phòng tập gym thì học viên đều là người lớn, trong khi đó nếu trẻ vào môi trường chỉ có người lớn có thể khiến cảm thấy cô đơn.
Ông Sarkar giải thích tầm quan trọng của thể thao trong cuộc sống của trẻ: "Tập tạ nói chung không phải là một hoạt động nhóm, và trẻ con thích các hoạt động nhóm khi nói đến hoạt động thể thao. Tham gia vào các hoạt động thể chất phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện hơn, và cũng giúp chúng có động lực khi tập theo nhóm.
Ông Sarkar kết luận: "Ngoài ra, chúng ta cần ghi nhớ rằng không có các cuộc thi cử tạ cho trẻ em. Trong khi hầu hết các môn thể thao khác cung cấp cho trẻ cơ hội cạnh tranh, làm cho chúng thú vị hơn với thể thao. Ngoài ra, nếu trẻ thích tập tạ để tăng kích thước cơ bắp, chỉ nên cho trẻ tập tạ ở tuổi 15”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.