Trào ngược dạ dày thực quản phải trị tận gốc

04/11/2015 08:00 GMT+7

Áp lực trong công việc, căng thẳng trong cuộc sống là nguyên nhân khiến số người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản ngày càng tăng. Bệnh kéo dài dai dẳng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Làm sao để điều trị tận gốc căn bệnh này là vấn đề người bệnh rất quan tâm.

Áp lực trong công việc, căng thẳng trong cuộc sống là nguyên nhân khiến số người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản ngày càng tăng. Bệnh kéo dài dai dẳng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống. Làm sao để điều trị tận gốc căn bệnh này là vấn đề người bệnh rất quan tâm.

Stress - Nguyên nhân gốc rễ gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Y học cổ truyền và y học hiện đại đều xác định nguyên nhân chính gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do stress. Thực quản được ngăn kín với dạ dày bởi cơ thắt thực quản dưới. Khi cơ này khỏe mạnh thì hiện tượng trào ngược không xảy ra.
Stress làm tăng tiết axit dạ dày, tăng trương lực co bóp dạ dày nên tăng áp lực từ dạ dày dội ngược lên cơ thắt thực quản dưới. Đồng thời stress làm cơ này bị rối loạn hoạt động, giãn mở thường xuyên và kéo dài. Do vậy dịch vị dễ trào từ dạ dày lên thực quản, gây ra các triệu chứng trào ngược khó chịu như đau rát, buồn nôn… Hệ thống tiêu hóa vì thế cũng dễ bị viêm nhiễm.
Không những vậy khi axit dạ dày tiết ra nhiều hơn mà chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày lại bị stress ngăn tiết, nó dẫn đến tình trạng niêm mạc dạ dày bị viêm, loét và đau. Chức năng co bóp để tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng, thời gian thức ăn ứ trong dạ dày lâu hơn gây tăng áp lực lên cơ thắt thực quản dưới, lâu dần sẽ gây ra hiện tượng trào ngược.
Độc giả có thể tìm hiểu thêm về các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản tại đây.
Stress là nguyên nhân gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Trào ngược dạ dày thực quản - phải trị từ gốc
Các thuốc được dùng rộng rãi cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiện nay như các thuốc trung hòa axit, thuốc kháng thụ thể H2, thuốc ức chế bơm proton (omeprazol) chỉ giải quyết triệu chứng mà không triệt để được các yếu tố tấn công. Các thuốc này giúp giảm nhanh triệu chứng trào ngược do làm giảm lượng axit. Nhưng khi axit giảm quá nhiều, dạ dày không đủ axit để thủy phân thức ăn sẽ đầy chướng, dội ngược lên - kích thích mở cơ thắt thực quản dưới, gây ra trào ngược. Vậy là, một trong hai yếu tố tấn công vẫn chưa được giải quyết, người bệnh vẫn bị trào ngược khi dừng thuốc, đồng thời còn bị khó tiêu, đầy hơi trong khi dùng những thuốc này.
Để trị tận gốc trào ngược dạ dày thực quản, Đông y quan niệm phải theo đầy đủ các nguyên tắc: (1) giáng nghịch để chống trào ngược; (2) tiêu viêm để làm liền các vết viêm, loét trong dạ dày; (3) an thần giúp dịu thần kinh, giảm stress, cân bằng tiết axit; (4) kiện tỳ vị để tăng chức năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày, chống đầy bụng khó tiêu.
Bài thuốc Đông y hàng đầu trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản từ gốc
Bài thuốc Đông y 6 thành phần dược liệu Việt Nam: Loét mồm, Khôi tía, Cỏ lào, Tam thất nam, Khương hoàng, Cam thảo được nhiều người tin dùng như một giải pháp tối ưu đẩy lùi stress và trào ngược dạ dày thực quản. Được bào chế theo công thức kết hợp đặc biệt, bài thuốc có tác dụng: (1) nhanh chóng làm giảm các triệu chứng trào ngược khó chịu; (2) làm liền vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày và thực quản; (3) nâng cao sức đề kháng cũng như sức chịu đựng của hệ thần kinh, từ đó giảm stress; (4) tăng cường tiêu hóa thức ăn, giúp giảm áp lực cho dạ dày, chống trào ngược.
Cơ chế giảm trào ngược, khỏe dạ dày của bài thuốc Đông y 6 thành phần
Nguyên lý của bài thuốc Đông y: lấy việc lập lại cân bằng âm dương trong cơ thể làm gốc để vừa tiêu trừ bệnh, vừa lưu thông khí huyết giúp nâng cao thể trạng cho người sử dụng. Do vậy, người dùng cảm thấy ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc, giảm stress, hết trào ngược và từ đó bệnh tật được đẩy lùi tận căn nguyên.
Tìm hiểu kiến thức tổng hợp về bệnh trào ngược dạ dày thực quản tại địa chỉ www.facebook.com/TueDucHoanNguyenVi hoặc gọi về tổng đài sức khỏe miễn phí 1800 6658 - hotline 0984 190 861.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.