Trào lưu thách thức nhai viên giặt - xả trên mạng xã hội: Nguy hiểm chết người!

15/01/2018 14:54 GMT+7

Thách thức trên mạng xã hội đang trở thành một trào lưu ở giới trẻ ở nhiều nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia, bao gồm chuyên gia y tế, khuyến cáo có nhiều thách thức trên mạng rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí gây tử vong cho người thực hiện.
Chẳng hạn, một đoạn phim về một nhóm thanh niên ở Mỹ đang nhai những viên giặt - xả Tide Pod nhỏ và đầy màu sắc đang được tải lên trên các mạng xã hội. Sau khi nhai xong, họ thách thức những ai có thể làm được như họ.
Đoạn phim này đang làm mưa gió trên mạng xã hội. Có người đã làm theo nhưng với một cách thức khác: họ nấu những viên giặt - xả này trước khi ăn, WSB-TV đưa tin.
Marc Pagan (19 tuổi) nói với CBS News ngày 12.1 rằng anh ta đã nhai một viên giặt - xả này mặc dù anh ta biết rõ ràng nó không nên ăn. “Nhiều người cũng đã chỉ trích tôi thật ngu khi làm việc này”, anh nói.
Theo CBS News, những viên giặt - xả này chứa ethanol, nhựa polymer và nước ô xy già, vì vậy những viên này rất độc hại và có thể gây bệnh nếu uống hoặc nuốt.
Thách thức này xuất phát từ một câu nói đùa trên một tờ báo châm biếm The Onion. Vào năm 2017, trang web hài College Humor cũng đã tải lên một đoạn phim châm biến về một người đàn ông đang ăn những viên giặt - xả này bởi vì nhìn chúng ngon, USA Today đưa tin.
Bác sĩ Alfred Aleguas Jr. của Trung tâm thông tin các ca ngộ độc Florida (Mỹ) cho biết bất kỳ một lượng chất tẩy trong viên giặt - xả được nuốt vào cơ thể có thể gây tiêu chảy và nôn mửa, thậm chí có thể gây tử vong.
Phát ngôn viên của hãng sản xuất viên giặt - xả này nói với CBS News rằng những viên này không được sản xuất ra để “làm đồ chơi”, thậm chí, là trò đùa. An toàn sức khỏe không phải là trò đùa. Công ty khuyên các bạn trẻ không nên nuốt những viên này. Nếu người nào đó lỡ nuốt thì họ nên uống nước hoặc sữa và sau đó liên hệ đến trung tâm phòng chống độc.
Theo CBS, ít nhất có 10 ca tử vong do những viên giặt - xã này gây ra. Trong đó, có 2 trẻ ở độ tuổi tập đi và 8 người lớn tuổi bị mất trí nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.