Trao chứng nhận kim cương cho Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai

Liên Châu
Liên Châu
30/04/2021 08:53 GMT+7

Ngày 29.4, Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) được Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) trao 'Chứng nhận kim cương' - tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của tổ chức này dành cho các trung tâm đột quỵ.

Trung tâm đột quỵ - BV Bạch Mai được thành lập tháng 10.2020. Trước đó, các kỹ thuật về cấp cứu, xử trí đột quỵ đã được Khoa Cấp cứu A9 của BV Bạch Mai triển khai trong nhiều năm, cấp cứu hơn 20.000 bệnh nhân (BN) đột quỵ não trong 20 năm qua. Tiếp tục phát triển những thành quả trong lĩnh vực đột quỵ của Khoa Cấp cứu, Trung tâm đột quỵ - BV Bạch Mai được thành lập với tổ chức hoàn chỉnh, hiện đại, áp dụng công nghệ cao trong chẩn đoán, điều trị và quản lý BN đột quỵ. Tại trung tâm, trong 6 tháng đầu tiên đi vào hoạt động đã có 5.000 BN được cấp cứu xử trí đột quỵ.
Theo PGS-TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm đột quỵ - BV Bạch Mai, với phương châm “thời gian là não”, việc điều trị người bị đột quỵ cần tiến hành nhanh chóng tối đa, bao gồm chẩn đoán và xử trí cấp cứu, đặc biệt là tiến hành tiêu huyết khối trong 4 - 5 giờ đầu.
Đồng thời, BN cần được phối hợp với các chuyên khoa khác như: chẩn đoán hình ảnh để can thiệp nội mạch lấy huyết khối cấp cứu; phẫu thuật thần kinh để phẫu thuật cấp cứu cho người chảy máu não, chảy máu dưới nhện, nhồi máu diện rộng...
BN đột quỵ nặng cũng được hồi sức thần kinh, thực hiện các thủ thuật cấp cứu tại giường, tập luyện phục hồi chức năng sớm tại giường ngay sau giai đoạn cấp, giúp phục hồi tốt nhất, giảm thấp nhất các di chứng liệt. Các chiến lược giáo dục, dự phòng tái phát đối với BN cũng được trung tâm và các đơn vị phối hợp thực hiện hiệu quả. Với sự phối hợp đồng bộ các đơn vị chuyên khoa tại BV Bạch Mai, các BN đột quỵ não có thể được đánh giá chính xác tình trạng chảy máu não hoặc nhồi máu não trong vòng 3,5 - 5 phút, kể từ khi được chuyển đến đơn vị chẩn đoán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.