Tránh dịch Covid-19, 3 chàng trai lên núi, làm nhà trên cây để sống

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/04/2020 12:27 GMT+7

Để tự cách ly bản thân với xã hội và tránh dịch Covid-19 , 3 chàng trai ở Thổ Nhĩ Kỳ đã rủ nhau lên núi. Họ xây nhà trên cây và quyết ở đó đến khi dịch bệnh kết thúc.

Ba chàng trai này là Alihan Sayılır, Semih Yiğit và Ertürk Akpınar. Cả ba đều sống ở tỉnh Manisa (Thổ Nhĩ Kỳ). Vì muốn tránh sự bùng phát của đại dịch Covid-19, họ đã rủ nhau lên núi Spil để tự cách ly, theo Hurriyet Daily News.
Để sống trong vùng núi Spil, các chàng trai này đã xây nhà trên cây. Căn nhà nằm trên một cây cao 7 mét, được xây dựng tỉ mỉ mà không làm hại cây. Ba người đã mất 2 tuần để hoàn thành căn nhà.
Cây này nằm gần một thung lũng nên có cảnh quan rất đẹp. Chi phí làm ra căn nhà rất quan trọng. Để giảm chi phí, phần lớn vật liệu làm nên căn nhà là những vật dụng đã bỏ đi nhưng vẫn còn chất lượng tốt, theo Hurriyet Daily News.
Họ bắt đầu sống trên căn nhà trên cây từ ngày 20.3 và khẳng định sẽ sống như vậy cho đến khi dịch bệnh trôi qua.
“Chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch này trong 2 tháng. Chúng tôi muốn làm từ từ vì kế hoạch này thực sự mang lại niềm vui. Do các ca nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày nên chúng tôi buộc phải đẩy nhanh tiến độ làm việc”, anh Alihan Sayılır, một trong 3 chàng trai sống trong căn nhà, kể lại.
Nhóm này đã mang theo gạo, bột mì, mì ống, dầu ô liu, trà và nhiều thứ cần thiết khác. Trong thời gian này, Sayılır cho biết họ sẽ không trở lại thành phố trừ phi bắt buộc, theo Hurriyet Daily News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.