Tranh cãi về viện phí, gia đình bệnh nhân ở lì trong phòng bệnh suốt 6 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/01/2021 15:36 GMT+7

Không ai thích dành thời gian nằm trong bệnh viện nên nhiều người bệnh chỉ muốn sớm rời đi. Thế nhưng, vì tranh cãi viện phí với bệnh viện, một người đàn ông ở Trung Quốc và bố mẹ anh đã sống trong bệnh viện suốt 6 năm.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2014. Người đàn ông họ Thiên bị buồn nôn, ói mửa suốt 2 tháng và chân run, bước đi không vững trong 9 ngày. Anh được đưa đến điều trị tại một bệnh viện danh tiếng ở thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), theo Oddity Central.
Trong suốt những ngày anh nằm viện, bố mẹ anh Thiên thay phiên nhau chăm sóc con. Theo dự tính, anh chỉ nằm lại điều trị trong vài ngày rồi xuất viện. Tuy nhiên, tranh cãi đã nảy sinh giữa anh và bệnh viện.
Đến ngày xuất viện, anh Thiên nhận hóa đơn viện phí và phát hiện bất thường. Anh cáo buộc bệnh viện đã áp dụng một phương pháp điều trị không cần thiết.
Tranh cãi ngày càng dữ dội. Cuối cùng, anh và bố mẹ quyết định ở lì trong phòng bệnh và không rời đi. Họ biến phòng bệnh thành nhà riêng và mang nồi, chảo cùng nhiều vật dụng cá nhân khác để vào sống lâu dài trong bệnh viện.
Bất chấp những nỗ lực của bệnh viện nhưng gia đình 3 người anh Thiên vẫn ở mà không rời đi. Thậm chí, ngay cả đến Tết Nguyên đán họ cũng ở lại và không đi đâu. Sự việc như thế đã kéo dài suốt 6 năm.
Bệnh viện và gia đình anh Thiên đã nhiều lần đưa nhau ra tòa. Anh Thiên cáo buộc bệnh viện đã có sơ suất y tế trong quá trình điều trị cho anh.
Trong khi đó, bệnh viện cho rằng anh Thiên không còn bệnh, không cần chăm sóc y tế nhưng lại ở lâu trong phòng bệnh không rời đi. Hành động này là chiếm dụng phòng bệnh, nơi đáng lẽ được dùng để điều trị cho những người khác.
Vào năm 2019, gia đình đòi bệnh viện bồi thường khoản tiền 1,26 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,5 tỉ đồng) để họ rời đi. Tuy nhiên, bệnh viện đã từ chối và vụ kiện vẫn tiếp tục.
Mới đây, thẩm phán tại tòa án nhân dân quận Tây Thành, thành phố Bắc Kinh đã ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, anh Thiên và bố mẹ phải rời khỏi bệnh viện sau 6 năm bám trụ. Đồng thời, bệnh viện phải bồi thường tài chính cho họ.
Gia đình đã chấp nhận khoản bồi thường 480.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỉ đồng). Họ rời phòng bệnh và được đưa về nhà bằng xe cấp cứu, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.