Trang bị áo vest chống đâm dao cho nhân viên bệnh viện

17/04/2018 14:31 GMT+7

Các nhân viên bệnh viện ở bang Tây Úc sẽ sớm nhận được áo vest chống đâm dao và thiết bị báo động nhằm tăng cường bảo vệ họ khỏi những bệnh nhân bạo lực và bị tác động của ma túy.

Bộ trưởng Y tế bang Roger Cook hôm 15.4 tuyên bố chính quyền Tây Úc đã cam kết dành 1,7 triệu USD mua thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế và an ninh tiền tiêu tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế khác nhằm đối phó mức độ bạo lực đang gia tăng, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Trong năm 2016-2017, có hơn 110.000 vụ bạo lực và gây sự đã được ghi nhận ở bang Tây Úc.
Trong 3 năm tới, khoảng 250 chiếc áo vest chống đâm dao sẽ được trang bị chủ yếu cho các nhân viên bảo vệ, và khoảng 2.500 thiết bị báo động cá nhân sẽ được cung cấp cho một loạt nhân viên y tế nhằm giảm rủi ro thương tích khi đi thăm bệnh tại các gia đình và khu vực xa xôi.
“Các nhân viên y tế tiền tiêu thực hiện một dịch vụ quan trọng trong cộng đồng của chúng ta, và điều cốt yếu mà chúng ta phải làm là đảm bảo an toàn cho họ”, ông Cook nói.
Theo ông Cook, những nhu cầu an ninh ở các địa điểm có rủi ro cao như khoa cấp cứu của các bệnh viện cấp 3 (những cơ sở có khả năng tiếp nhận tất cả những ca bệnh khó chữa, hiểm nghèo trong toàn vùng hay bang), các cơ sở tâm thần và bệnh viện phụ sản sẽ được giải quyết trong năm 2018-2019. Thiết bị bảo hộ bổ sung cũng sẽ được cung cấp cho các cơ sở khác trong những năm sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.