Trái nhàu - vị thuốc tuyệt vời cho đại tràng

Thiên Lan
Thiên Lan
26/12/2018 20:22 GMT+7

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Medicinal Food của Mỹ cho biết tiêu thụ trái nhàu lên men có thể giúp ngăn ngừa viêm đại tràng, theo Health News.

Mặc dù trái nhàu đã được biết là sở hữu nhiều hoạt tính sinh học khác nhau, nhưng tác dụng của nó đối với sức khỏe đường ruột vẫn chưa được biết đến.
Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Chung Shan ở Đài Loan đã tiến hành xem xét tác động của chiết xuất trái nhàu lên men đối với hệ vi sinh đại tràng và viêm tế bào biểu mô đại tràng.
Trong nghiên cứu, các tác giả đã sử dụng chiết xuất ethanol và ethyl acetate của trái nhàu lên men và thử nghiệm các hoạt động kháng viêm của các chiết xuất này trên các tế bào ung thư biểu mô ở đại tràng, theo Health News.
Kết quả nghiên cứu cho thấy chiết xuất ethanol của trái nhàu lên men đã thúc đẩy sự phát triển của các loài vi khuẩn đường ruột có ích.
Mặt khác, chiết xuất ethyl acetate của trái nhàu lên men có khả năng:
• Kháng ô xy hóa rất mạnh. Làm giảm đáng kể các dạng ô xy phản ứng trong các tế bào biểu mô.
• Ức chế đáng kể một loại men, hình thành do viêm nhiễm. Nếu men này bị ức chế sẽ kiểm soát được quá trình viêm mà không ảnh hưởng tới các chức năng khác của cơ thể.
• Làm giảm rõ rệt một chất trung gian do tế bào tiết ra trong phản ứng viêm.
• Ức chế mạnh việc sản sinh các axít béo không bão hòa ở các mô, có vai trò như một chất trung gian của quá trình viêm và cảm thụ đau.
• Làm giảm rõ rệt lượng bạch cầu.
Những kết quả này chỉ ra rằng trái nhàu lên men thúc đẩy sự tăng trưởng của men vi sinh và làm giảm quá trình ô xy hóa, giảm viêm nội bào trong các tế bào ung thư biểu mô đại tràng, theo Health News.
Những tác dụng chống viêm của trái nhàu lên men chủ yếu là do quercetin - chất chống ô xy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và phòng ngừa bệnh.
Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng trái nhàu lên men có thể bảo vệ chống lại các bệnh viêm ruột kết.
Như vậy, trái nhàu lên men có thể giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Những lợi ích khác của trái cây nhàu
• Giảm đau: Trái nhàu có tác dụng giảm đau do viêm như viêm khớp.
• Giảm mức cholesterol: Chất chiết xuất từ nước lá và rễ cây nhàu làm giảm đáng kể nồng độ cholesterol và chất béo trung tính.
• Trái nhàu có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, trị ký sinh trùng,
• Hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường và chống lại ung thư.
• Nó có thể bảo vệ chống lại tổn thương do đột quỵ. Uống nước ép trái nhàu có thể giúp bảo vệ khỏi những thiệt hại mà đột quỵ gây ra. Đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm của nước ép nhàu có thể bảo vệ chuột trong phòng thí nghiệm khỏi tổn thương não do sự gián đoạn tạm thời của dòng máu não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.