Trái cây nào nên ăn và nên tránh khi mang thai?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
15/01/2021 00:11 GMT+7

Trái cây chiếm vị trí hàng đầu khi nói đến các loại thực phẩm thân thiện với thai phụ, vì chúng là thực phẩm tự nhiên và siêu lành mạnh cho cơ thể.

Nhưng các thai phụ có thể ăn tất cả các loại trái cây không? Có một số loại trái cây bạn cần tránh để ngăn ngừa bất kỳ biến chứng nào và có một số loại trái cây nên có trong chế độ ăn uống của bạn trong thời kỳ mang thai.
Điều quan trọng nhất là thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ một loại trái cây nào, và nên nhớ rằng ăn uống thứ gì cũng phải điều độ, chừng mực, theo Times of India.

Những trái cây thai phụ nên ăn

1. Chuối

Chuối nên nằm đầu danh sách của bạn và có thể ăn trong suốt thai kỳ. Chuối rất giàu carbohydrate và sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết trong thời gian này. Chuối rất tốt cho sức khỏe đối với những phụ nữ bị thiếu máu, vì nó giúp tăng lượng hemoglobin.
Loại trái cây này cũng có thể được làm thành sinh tố và thưởng thức theo nhiều cách khác nhau.
Hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi ăn chuối khi mang thai nếu bạn bị dị ứng hoặc tiểu đường.

2. Táo

Một loại trái cây khác có quanh năm và phải có trong chế độ ăn uống của bạn là táo. Nó là một nguồn cung cấp chất xơ, kali và sắt, giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.
Bạn có thể trộn táo và chuối cắt nhỏ với nhau để tạo thành món salad trái cây ngon cho mình, theo Times of India.

3. Cam

Cam rất giàu chất béo lành mạnh và chứa folate giúp thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của não bộ ở thai nhi

Shutterstock

Cam chứa đầy vitamin C là một lựa chọn tuyệt vời khác để làm giảm cảm giác thèm ăn ở phụ nữ mang thai. Cam rất giàu chất béo lành mạnh và chứa folate giúp thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của não bộ ở thai nhi.

4. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước, là một loại trái cây siêu tốt cho sức khỏe. Nó giúp thải các chất độc ra khỏi cơ thể và cũng giữ cho cơ thể bạn đủ nước.
Trái cây này cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ nó ở mức độ vừa phải, vì ăn quá nhiều có thể gây đầy hơi, theo Times of India.
Lưu ý: Những loại trái cây này phải hoàn toàn sạch, không có dư lượng thuốc kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật!

Những loại trái cây nên tránh khi mang thai

1. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có chứa mủ có thể gây ra các cơn co thắt sớm. Điều này không chỉ gây đau bụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho em bé. Bằng mọi giá phải tránh ăn đu đủ vì nó có thể gây chuyển dạ sớm và trong trường hợp xấu nhất là sẩy thai, theo Times of India.

2. Dứa

Dứa là một loại trái cây chua ngọt mà phụ nữ có thể thèm ăn khi mang thai nhưng nên tránh xa loại trái cây này. Trái cây này chứa nhiều bromelain có thể làm mềm cổ tử cung, có thể gây chuyển dạ sớm. Mặt khác, ăn dứa thậm chí có thể gây tiêu chảy khi mang thai.

3. Nho

Nho thường bị cấm đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối cùng. Chúng chứa một hợp chất gọi là resveratrol có thể làm rối loạn các hormone và gây mất cân bằng. Nho cũng có đặc tính sinh nhiệt, có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và con, theo Times of India.

4. Trái cây đông lạnh

Trái cây đông lạnh thường được bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng và không phải là lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho các bà mẹ sắp sinh. Trái cây đông lạnh và đóng hộp không tươi và trong một số trường hợp thậm chí có thể gây hại cho trẻ sơ sinh.
Tốt nhất là luôn chọn trái cây tươi và theo mùa khi nói đến chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai. Và không quên tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại trái cây nên hoặc không nên ăn khi mang thai, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.