Trái cây góp phần ức chế khối u

18/06/2017 09:05 GMT+7

Ung thư thường do hút thuốc lá, béo phì, chế độ ăn uống kém lành mạnh, nạp nhiều chất cồn gây ra.

Trong một chừng mực nào đó, chế độ ăn uống nhiều trái cây có thể giúp kìm hãm, thậm chí đẩy lùi các triệu chứng ung thư.
Đầu tiên có thể kể đến quả nho, giàu flavonoid được gọi là resveratrol, có khả năng chống ô xy hóa mạnh và kháng viêm, nên là “đối thủ” của nhiều loại ung thư. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa các tổn thương ở tế bào liên quan đến ung thư, ăn nho còn làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư ở ruột kết, dạ dày, bạch huyết, gan và vú.

tin liên quan

Giảm nhiều bệnh nhờ ăn đu đủ
Đu đủ là một loại trái cây phổ biến, ngon miệng mà hầu hết chúng ta đều thích. Theo y học Ấn Độ Ayurveda, đu đủ có khả năng điều trị và thậm chí chữa bệnh một số bệnh dưới đây, theo boldsky.
Đu đủ có khả năng đánh bại ung thư nhờ hợp chất chống ô xy hóa lycopene tạo lá chắn bảo vệ cổ tử cung, vú, gan, phổi và tuyến tụy. Hơn nữa, lycopene không gây ảnh hưởng xấu đến các tế bào bình thường.
Quả mâm xôi chứa a xít ellagic, giúp ngừa ung thư nhờ chất chống ô xy hóa làm vô hiệu hóa các gốc tự do. Ngoài việc ức chế tế bào ung thư tăng trưởng và ngừa hình thành khối u, quả mâm xôi cũng có hoạt tính kháng viêm trên các tế bào ung thư ruột kết.
Quả bơ có lượng lớn carotenoid, ngăn chặn hình thành khối u, đồng thời có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc bị ung thư.
Cam có hàm lượng vitamin C cao, tác dụng vô hiệu hóa nitrosamines - chất gây ra ung thư trong ống tiêu hóa. Limolene, một chất có trong vỏ cam, kích hoạt hệ thống enzyme loại thải chất độc cho cơ thể.
Ăn một quả táo mỗi ngày góp phần bảo vệ cơ thể khỏi các khối u chết người. Vỏ quả táo chứa triterpenoid, góp phần sản sinh maspin - một loại protein ngăn chặn ung thư. Ăn táo ức chế các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và vú.
Dâu tây chứa vitamin C, flavonoid, quercetin và a xít ellagic, có tác dụng tiêu diệt các khối u. A xít ellagic là một chất chống ung thư hoạt động hiệu quả trên da, bàng quang, phổi, thực quản và vú.

tin liên quan

Ăn dâu tây giảm nguy cơ ung thư
Bổ sung dâu tây trong chế độ ăn uống hằng ngày giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Scientific Reports.
Quả đào có khả năng gây ra tình trạng tự tiêu hủy ở các tế bào ung thư vú. Đây là nguồn dồi dào các chất chống ô xy hóa, thiamin B1, riboflavin B2, một lượng lớn vitamin C và A.
Quả lựu chứa nhiều chất ức chế hoạt động của aromatase - chất giúp sản xuất nội tiết tố estrogen. Khoảng 70% các trường hợp ung thư vú cần đến lượng estrogen để phát triển, vì vậy quả lựu là thực phẩm đẩy lùi ung thư vú hữu hiệu.
Chanh cung cấp lượng lớn d-limonene, một chất có tác dụng kích hoạt các chất chống ô xy hóa trong tế bào. Uống một ly nước chanh mỗi ngày là cần thiết để giữ cơ thể khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.