Trà xanh - Xua tan căng thẳng, khỏe khoắn mỗi ngày

22/03/2012 15:27 GMT+7

Trong rất nhiều các loại trà như trà hoa cúc, trà ô long…, trà xanh được xem là có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe của con người.

Trong rất nhiều các loại trà như trà hoa cúc, trà ô long…, trà xanh được xem là có tác dụng tốt nhất cho sức khỏe của con người.

Trà xanh có nhiều sinh tố hơn mọi thứ trà. Cứ 100g trà thì có độ 500mg sinh tố C và 1,2mg sinh tố B2, gấp bốn lần lượng sinh tố trong các loại đậu nành, gấp chín lần lượng sinh tố có trong cơm gạo.

 

Với công nghệ sản xuất tiên tiến giúp chiết xuất được tinh chất trà xanh và loại bỏ các tạp chất, trà xanh Không Độ đã giữ được cao nhất hàm lượng chất chống oxi hóa EGCG, và vi chất có trong lá trà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trà xanh Không Độ tốt cho sức khỏe, đóng chai tiện lợi, phù hợp với cuộc sống bận rộn thời hiện đại. 

Ngoài ra, trà xanh còn có sinh tố B1, A, nhưng chất caffeine lại ít hơn những loại trà khác. Chính vì điều đó, trà xanh là thức uống phổ biến thứ 2 sau nước lọc, là lựa chọn giải khát ưu tiên, có lợi cho sức khỏe. Nó sẽ giúp thanh nhiệt khử hỏa, giải khát.

Bên cạnh đó, trà xanh được chứng minh là giúp bạn xua tan căng thắng, mệt mỏi lấy lại tỉnh táo, tập trung.

PGS.TS Trương Văn Tuấn, giảng viên trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết: Theanine có trong trà xanh là hợp chất đóng vai trò xúc tác trong quá trình trao đổi chất, đồng thời là tác nhân giúp các hoạt động của não được cải thiện một cách đáng kể và nâng cao khả năng tập trung trong suốt thời gian 5 tiếng sau khi uống, tinh thần tỉnh táo, có cảm hứng sáng tạo, giúp tìm ra giải pháp mới.

Các nhà khoa học cũng cho biết trà xanh là vị thuốc Đông y có công dụng trong việc phòng chống nhiễm phóng xạ. Trong Đông y, trà xanh còn được dùng trong một số trường hợp nhiễm độc kiềm và thảo dược. Hoạt chất axit tannic trong trà còn có tác dụng thu giữ, làm lắng đọng các gốc kim loại tự do, có thể dùng cho những người bị nhiễm độc kim loại nặng, kể cả thủy ngân, tình trạng nhiễm độc ở các lò than hay ngộ độc rượu cũng có thể giảm bớt nhờ uống trà đặc.

Đối với những người làm việc trong môi trường có phóng xạ cách đơn giản nhất để hạn chế phóng xạ là uống 2 đến 3 cốc trà xanh mỗi ngày.

Những sản phẩm trà xanh đóng chai sẵn đã ra đời để đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng hiện đại, công nghiệp. Những lá trà xanh mướt được đưa qua chế biến bằng dây chuyền hiện đại Nhật Bản kết hợp cùng công nghệ chiết nóng ưu việt từ châu u, giúp trà xanh Không Độ không chỉ kháng khuẩn tuyệt đối, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn tốt cho sức khỏe.

Đã bao giờ bạn cảm giác mệt mỏi, nắng nóng, căng thẳng làm cơ thể uể oải chẳng muốn vận động, đôi khi còn trở nên cáu gắt? Những lúc như vậy, bạn ghét những sắc màu có bức xạ nhiệt quá lớn, bạn khó chịu với tiếng ồn và khói bụi... Chỉ muốn nhìn ngắm những không gian xanh mát, được đắm mình trong bể bơi, ngồi ở nơi có máy điều hòa hoặc đơn giản uống càng nhiều thức uống lạnh để giữ mát. Trà xanh Không Độ uống lạnh là lựa chọn tốt nhất giúp bạn mang lại cảm giác sảng khoái.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.