Trà có thể hết hạn sử dụng, bạn biết chưa?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
21/12/2020 10:14 GMT+7

Đối với hầu hết những người cuồng trà, điều quan trọng nhất là việc pha một tách trà nóng và cách nhấp ngụm đầu tiên giúp xoa dịu tâm hồn và vực dậy tinh thần.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng trà bạn uống cũng có thể hết hạn! Điều này nghe có vẻ hơi lạ, nhưng cũng giống như tất cả các loại thực phẩm khác, lá trà và túi trà cũng có thể bị hỏng.
Hầu hết chúng ta đều quên kiểm tra hạn sử dụng của lá trà và túi trà, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỉ mất 30 phút để làm hỏng ngay cả trà chất lượng tốt nhất. Từ vấn đề bảo quản đến pha quá kỹ, trà có thể mất đi tinh chất và hương thơm nếu không được bảo quản cẩn thận.
Vì vậy, đây là tất cả những gì bạn cần biết về các loại trà và thời hạn sử dụng của chúng, theo Times of India.

Tại sao trà xanh hết hạn sử dụng nhanh?

So với các loại trà khác, lá trà xanh rất mỏng manh và có thể dễ dàng mất mùi hương, màu sắc và hương vị nhanh hơn bất kỳ loại trà nào khác, nếu nó không được bảo quản đúng cách.
Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao hoặc độ ẩm quá mức có thể dẫn đến thay đổi chất lượng và chất lượng của trà. Trên thực tế, một hộp đựng thích hợp để giữ được độ tươi của trà cũng rất cần thiết.
Vì vậy, theo các chuyên gia, người ta phải tiêu thụ trà xanh trong vòng 6 tháng để thưởng thức hương vị và hương thơm hoàn hảo của nó.

Tại sao lá trà hết hạn sử dụng?

Thời hạn sử dụng của trà phụ thuộc rất nhiều vào cách chúng được bảo quản. Cả lá và túi trà đều có thể hết hạn nếu trà không được bảo quản trong điều kiện thích hợp. Trên thực tế, khi trà tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí, trà có thể dễ bị hỏng và trong một số điều kiện, nó cũng có thể phát triển nấm mốc do nhiệt độ hoặc độ ẩm quá cao, theo Times of India.
Vì vậy, cách tốt nhất để giữ được thời hạn sử dụng của trà là bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Cách kiểm tra độ tươi của trà xanh?

Khi mở nắp chai, nếu trà không còn mùi thơm và hơi ẩm thì tốt nhất bạn nên vứt bỏ.
Nếu túi hoặc lá trà của bạn có mùi hôi hoặc hăng thì chắc chắn trà đã bị hỏng.
Một cách khác để kiểm tra độ tươi của lá trà là kiểm tra sự hình thành của nấm mốc hoặc thậm chí là những đám lá mọc lại.
Nếu túi trà đã 3 năm tuổi và đã được mở trước đó thì rất có thể trà đã bị hỏng do điều kiện thời tiết.

Cách kiểm tra xem trà có bị hư hỏng không?

Hầu hết các loại trà xanh đóng gói đều có ghi rõ hạn sử dụng trên bao bì, nhưng trong một số trường hợp, nó không đủ để xác định xem cửa hàng bạn mua trà có phù hợp để tiêu thụ hay không. Đây có vẻ là một nhiệm vụ để kiểm tra xem loại trà bạn đang uống là tốt hay xấu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.