TP.HCM thí điểm xe cấp cứu 2 bánh

Duy Tính
Duy Tính
08/10/2018 12:07 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM đã có chỉ đạo thực hiện mô hình thí điểm xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sài Gòn (Q.1).

Ngày 7.10, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở đã có chỉ đạo thực hiện mô hình thí điểm xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Sài Gòn (Q.1), sau khi các đơn vị đề xuất.
Theo đó, BVĐK Sài Gòn, Trung tâm cấp cứu 115, Phòng Nghiệp vụ y thuộc Sở nghiên cứu và triển khai thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trên địa bàn Q.1 trong các tình huống: cấp cứu người dân trong các lễ hội đông người mà xe cứu thương khó tiếp cận hiện trường, tắc đường, các tình huống tại nhà dân trong hẻm nhỏ để đưa đến BV.
Xe cứu thương 2 bánh có động cơ 110 - 125 phân khối, màu trắng, được trang bị túi chứa thuốc, dụng cụ cấp cứu... ở phía sau và 2 bên xe.
Lãnh đạo Sở Y tế giao BVĐK Sài Gòn và Trung tâm cấp cứu 115 xây dựng danh mục thuốc, trang thiết bị cấp cứu cho xe cứu thương 2 bánh; xây dựng quy định sử dụng xe cấp cứu 2 bánh báo cáo về Phòng Nghiệp vụ y xem xét phê duyệt.
PGS-TS Thượng cho biết thêm, mô hình xe cấp cứu 2 bánh trên thế giới đã có. Tại TP.HCM, trong các tình huống hẻm nhỏ, kẹt xe... có người cần cấp cứu thì lực lượng cấp cứu phải đến hiện trường nhanh, quan trọng nhất là sơ cấp cứu ban đầu thì xe cấp cứu 2 bánh cũng là một phương án lựa chọn.
Dự kiến mô hình sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 11.2018 và đi vào hoạt động thí điểm. Sau đó ngành y tế sẽ đánh giá và nhân rộng nếu có kết quả tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.