TP.HCM: Thêm trạm cấp cứu vệ tinh 115 đi vào hoạt động

07/05/2020 19:41 GMT+7

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) đã chính thức đi vào hoạt động, trở thành trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 32 tại TP.HCM.

Hôm nay (7.5), trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An 115 đi vào hoạt động sẽ cấp cứu, hỗ trợ y tế khẩn cấp cho người bệnh trên địa bàn TP.HCM, nhất là tại khu vực các quận 5, 6, 8, Bình Tân, Tân Phú và huyện Bình Chánh.
Ngoài ra, người dân tại các tỉnh miền Tây Nam bộ lân cận TP.HCM như Long An, Tiền Giang cũng sẽ được hỗ trợ y tế nhanh chóng nhờ trạm cấp cứu vệ tinh này.
Tiến sĩ - bác sĩ Trương Vĩnh Long, Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, cho biết: Để trạm cấp cứu vệ tinh 115 cứu chữa người bệnh nhanh và hiệu quả nhất, Bệnh viện Gia An 115 đã tổ chức đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ với chuyên môn cao và có kỹ năng xử trí các tình huống cấp cứu ngoại viện.
Ngoài ra, hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn cũng được bệnh viện trang bị đầy đủ các máy móc, phương tiện, dụng cụ cấp cứu chuyên dụng như: máy giúp thở di động; máy khử rung tim; monitor theo dõi các dấu hiệu sinh tồn; máy điện tim; cáng cứng; y dụng cụ hồi sức cấp cứu, hồi sức nhi; y dụng cụ chấn thương; các vali đựng dụng cụ chấn thương, dịch truyền, dụng cụ hồi sức cấp cứu…
Trạm có thể tiếp nhận và cấp cứu tất cả các bệnh lý (ngoại trừ Covid-19), như: cấp cứu tim mạch - thông tim can thiệp, thần kinh - đột quỵ, chấn thương - chỉnh hình, các bệnh lý hệ tiêu hóa - gan mật, hô hấp, sốt - nhiễm trùng, cấp cứu đau bụng cấp, ngừng tuần hoàn, cấp cứu sản khoa, nhi khoa…
“Đặc biệt, với những bệnh nhân đột quỵ, ngưng tim, ngưng thở (ngừng tuần hoàn), việc cấp cứu bệnh nhân trong “thời gian vàng” và vận chuyển bằng xe cấp cứu ngoại viện với đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc bảo vệ mạng sống và hạn chế tối đa di chứng cho người bệnh”, bác sĩ Long đánh giá.
Để được cấp cứu, người dân chỉ cần gọi Tổng đài 115 hoặc gọi trực tiếp cho Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Gia An 115 (TP.HCM) theo số (028) 62 655 115.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.