TP.HCM tăng cường kiểm tra các spa, dịch vụ chăm sóc da mặt...

Duy Tính
Duy Tính
22/09/2018 13:45 GMT+7

Đã có 3 trường hợp tiêm filler làm đầy mũi bị biến chứng mù mắt do làm tại các spa, người tiêm không có chuyên môn nghiệp vụ hàng nghề y, điểm tiêm không phép...

Nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Giám đốc Sở Y tế, GS - TS Nguyễn Tấn Bỉnh, đã có công văn chỉ đạo 24 quận huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, các cơ sở spa, chăm sóc da, dịch vụ chăm sóc da mặt, cắt tóc, gội đầu… nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở có thực hiện các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế hoạt động không phép.
Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế TP, qua kiểm tra trên mạng xã hội, công tác hành nghề y tế tư nhân, các dịch vụ spa, chăm sóc da, cắt tóc gội dầu… cho thấy nhiều nơi có thực hiện quảng cáo dịch vụ liên quan đến khám, chữa bệnh như tiêm filler, botox, tắm trắng, căng da mặt… cho khách hàng.
Thanh tra đã phát hiện các cơ sở nêu trên hoạt động lén lút gây biến chứng cho người dân, có tính chất đối phó với cơ quan quản lý nhà nước.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua đến địa bàn TP đã có 3 trường hợp tiêm filler biến chứng mù mắt, nhiều nạn nhân khác bị hoại tử mũi, mặt… phải đi bệnh viện cấp cứu, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.