TP.HCM kiểm tra dịch bệnh tay chân miệng trong trường học

Duy Tính
Duy Tính
29/09/2018 08:47 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng (TCM) tăng nhanh, ngày 28.9, Sở Y tế TP.HCM đi kiểm tra công tác phòng chống dịch TCM tại một số trường mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn Q.10 sau khi phát hiện quận này có 4 ca bệnh TCM trong trường học.

Theo báo cáo của Phòng Y tế Q.10, từ đầu năm đến nay toàn quận có 376 ca bệnh TCM, tăng hơn 44% so với cùng kỳ năm 2017.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP, chỉ đạo các trường lắp thêm bồn rửa tay cho trẻ (kể cả phụ huynh) trước khi vào lớp và sau khi rời trường, đồng thời phải nhắc nhở các cháu rửa tay thường xuyên; giữ sạch sẽ nền nhà, giường các cháu ngủ.
Các trường khi phát hiện có ca bệnh phải phối hợp với cơ quan liên quan dập ngay; cán bộ y tế, các cô giáo phải theo dõi thường xuyên phát hiện sớm trẻ sốt, nổi bóng nước để kịp thời cách ly và báo cho ngành y tế.
Trung tâm y tế dự phòng TP cho biết trong một tháng qua bệnh TCM trên địa bàn TP tăng 47% so với tháng trước. Hiện toàn TP có 18.694 ca bệnh TCM, trong đó có 3.195 ca điều trị nội trú và 15.499 ca khám ngoại trú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.