TP.HCM kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược

29/03/2017 09:51 GMT+7

* Đà Nẵng xử phạt 13 nhà thuốc vi phạm

Ngày 28.3, Sở Y tế TP.HCM làm việc với đại diện 24 phòng y tế quận, huyện để triển khai kế hoạch kiểm tra tất cả cơ sở hành nghề y, dược, mỹ phẩm, các cơ sở dịch vụ hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân trên địa bàn.
Đó là các cơ sở hoạt động khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài tham gia; bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa, các cơ sở có triển khai tiêm chủng, bảo hiểm y tế; các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, sản, y học cổ truyền; các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ; thẩm mỹ viện, chăm sóc da có sử dụng và kinh doanh mỹ phẩm, có sử dụng các thiết bị laser trong chăm sóc da, có thực hiện xăm, phun, xóa sẹo; kính thuốc...
Đặc biệt, Sở Y tế yêu cầu các quận huyện chú trọng phát hiện việc cho thuê mướn giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn các nhân sự tham gia khám, chữa bệnh; quảng cáo quá khả năng chuyên môn, không phép.
* Ngày 28.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành thanh tra 60 nhà thuốc, quầy thuốc, theo đó cảnh cáo và xử phạt 13 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 34 triệu đồng. Những vi phạm chủ yếu là để lẫn lộn sản phẩm, kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, bán lẻ các loại thuốc phải kê đơn khi không có đơn của bác sĩ... Theo báo cáo của Thanh tra Sở Y tế, kết quả đợt kiểm tra cho thấy số vụ vi phạm hành chính đối với các cơ sở bán lẻ thuốc tương đối cao, chiếm 21,67% tổng số cơ sở được thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.