TP.HCM khảo sát trải nghiệm của người bệnh khi nằm viện

14/03/2019 14:05 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM vừa triển khai khảo sát trải nghiệm của người bệnh trong thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện, nhằm giúp cho các bệnh viện cải tiến chất lượng, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Hôm nay (14.3), Sở Y tế TP.HCM cho biết, phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh đã được nhóm nghiên cứu của Sở Y tế phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) xây dựng, thử nghiệm, hiệu chỉnh sau thời gian nghiên cứu.
Việc khảo sát này sẽ được thực hiện tại các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn TP.HCM, định kỳ ít nhất 2 lần/năm (6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm).
Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM khuyến khích các bệnh viện khảo sát định kỳ và thường xuyên mỗi tháng hoặc mỗi quý.
Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sẽ được thực hiện khảo sát sau khi đã hoàn tất đầy đủ thủ tục xuất viện, chuẩn bị rời khỏi bệnh viện.
Sở Y tế TP.HCM hi vọng kết quả khảo sát sẽ cung cấp các thông tin có giá trị thiết thực giúp bệnh viện biết được cảm nhận thật của người bệnh về bệnh viện từ lúc nhập viện đến lúc xuất viện sau thời gian nằm điều trị.
Đây sẽ là cơ sở giúp bệnh viện có những điều chỉnh để phát huy những mặt tích cực và có giải pháp cải tiến chất lượng, kịp thời chấn chỉnh đối với những trải nghiệm theo chiều hướng tiêu cực của người bệnh.
Như vậy, hiện nay ngành y tế TP.HCM đang thực hiện 3 hình thức gồm: đường dây nóng, ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện và phiếu khảo sát trải nghiệm người bệnh trong thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện.
Các biện pháp nhằm lấy ý kiến phản ánh của bệnh nhân để cải tiến chất lượng bệnh viện, khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.