TP.HCM: Hơn 1.000 người mắc sốt xuất huyết trong tháng 1.2018

Duy Tính
Duy Tính
01/02/2018 15:46 GMT+7

Trong tháng 1.2018, cả thành phố có 1.050 ca sốt xuất huyết. Quận 2, Bình Chánh là hai quận có số ca mắc cao so với tháng 12.2017.

Chiều 1.2, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức họp giao ban y tế dự phòng 24 quận huyện tại Trung tâm y tế Q.Bình Tân. Thạc sĩ Lê Hồng Nga, Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cho biết, trong tháng 1.2018, cả thành phố có 1050 ca sốt xuất huyết (SXH). Quận 2, Bình Chánh là hai quận có số ca mắc cao so với tháng 12.2017. Các quận huyện đã ra 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì không phòng chống dịch bệnh SXH theo quy định.
Trong khi đó, tháng 1 thành phố cũng có 112 ca bệnh tay chân miệng, trung bình 20-30 ca/tuần. Không có ca bệnh nào tử vong vì mắc vì bệnh SXH, tay chân miệng.
Cũng theo bà Nga, đây là mùa đông xuân, mùa lạnh và là mùa của các bệnh về đường hô hấp như sởi, cúm, tuy nhiên, thành phố chưa không ghi nhận ca sởi và cúm. Tuy nhiên, thành phố phát hiện 1 ca nhiễm bệnh do vi rút Zika.
Bà Nga đề nghị tất cả các quận huyện tập trung phòng chống dịch trước tết Nguyên đán. Theo đó, phải xử lý tất cả các ổ dịch, giám sát vệ sinh môi trường, xử lý nguy cơ phát sinh dịch bệnh tại tất cả các địa điểm tổ chức lễ hội, khu vui chơi, đình chùa, hướng dẫn cho người quản lý quan tâm chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch.
Chủ động truy cập hệ thống thông tin báo cáo bệnh truyền nhiễm lấy thông tin ca bệnh để tổ chức điều tra, xử lý. Tổ chức chống dịch trong kỳ nghỉ tết, đảm bảo nhân sự đáp ứng điều tra, xử lý bệnh truyền nhiễm nhóm A. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, hóa chất, thuốc men phục vụ chống dịch. Đặc biệt là phân công nhân sự trực theo dõi nhiệt độ các tủ bảo quản vắc xin 2 lần/ngày trong kỳ nghỉ tết.
Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết thêm: dù hiện nay là mùa khô nhưng kinh rạch một số quận huyện phát sinh muỗi do ao tù, nước đọng (như: Bình Thạnh, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Q.8… ). Ông Dũng đề nghị các quận huyện có biện phát diệt muỗi, bởi hiện một số nơi muỗi rất nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.