HCDC hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và vận động khi tiêm vắc xin Covid-19

Phan Thương
Phan Thương
28/06/2021 11:57 GMT+7

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC), sau tiêm vắc xin Covid-19 , tùy cơ địa mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau. Để cơ thể mau hồi phục, cần có chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp.

Ngày 28.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, khi tiêm vắc xin Covid-19, tùy theo cơ địa của từng người mà có các phản ứng ở mức độ khác nhau như sốt nhẹ, đau mỏi khắp người, đau sưng tại chỗ tiêm,…

TP.HCM đã tiêm hơn 700.000 liều vắc xin Covid-19; với 91.000 người phải hoãn tiêm

Trong đó, các phản ứng rất phổ biến sau tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca (chiếm tỷ lệ từ 10% các trường hợp được tiêm) là: đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, nhạy cảm đau, đau, nóng tại vị trí tiêm, ngứa, mệt mỏi, bồn chồn, sốt, ớn lạnh (rất phổ biến là sốt nhẹ và phổ biến là sốt từ 38 độ C). Các phản ứng phổ biến (chiếm từ 1% đến dưới 10%) là: sưng và đỏ tại vị trí tiêm.
Các triệu chứng sau tiêm vắc xin sẽ thuyên giảm và khỏi hoàn toàn sau 1-2 ngày. Để giảm bớt tình trạng này, ngoài chế độ chăm sóc, theo dõi, HCDC lưu ý những người sau khi tiêm vắc xin cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và vận động hợp lý để cơ thể nhanh phục hồi, khỏe mạnh.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM tư vấn về chế độ dinh dưỡng và vận động trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19

HCDC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.