TP.HCM đã có 17 trường hợp mắc vi rút Zika

31/10/2016 14:00 GMT+7

Trưa 31.10, PGS-TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, xác nhận với PV Thanh Niên là TP.HCM đã có 17 trường hợp mắc vi rút Zika, tuy nhiên, những ca mắc nằm rải rác ở nhiều nơi.

Như vậy, khu vực phía Nam đã có 20 trường hợp mắc Zika. PGS-TS Phan Trọng Lân khuyến cáo cần bảo vệ phụ nữ chuẩn bị mang thai trước 2 tháng và 3 tháng đầu thai kỳ, tức không đi lại vùng có dịch và phòng muỗi đốt. Đối với nam giới, khi quyết định có con thì cần tầm soát, nếu mắc Zika thì phải sau 6 tháng mới có thể có con.
Sáng cùng ngày, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Viện Pasteur TP.HCM đã họp với Sở Y tế TP.HCM để bàn các biện pháp phòng chống Zika trên địa bàn sau khi xác định có trường hợp đầu nhỏ do mắc vi rút Zika tại Đắk Lắk.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo TP.HCM tăng cường diệt muỗi, lăng quăng gây sốt xuất huyết và Zika, đặc biệt là tăng cường tư vấn, tầm soát cho phụ nữ sắp và đang mang thai để phát hiện và tránh hoang mang. Trong đó, nhấn mạnh chỉ có 1-10% phụ nữ mang thai mắc vi rút Zika có nguy cơ bị dị tật đầu nhỏ…

tin liên quan

Giao lưu trực tuyến: Ngăn chặn dịch bệnh do vi rút zika
Trước diễn biến đã xuất hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika ở Việt Nam, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: Ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Zika.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.