TP.HCM: BV Hùng Vương đưa tòa nhà mới vào sử dụng, có thêm 342 giường

Duy Tính
Duy Tính
08/06/2020 12:31 GMT+7

Tòa nhà mới với 342 giường bệnh đã giúp Bệnh viện Hùng Vương kéo giảm bệnh nhân nằm ghép, đặc biệt là không còn bệnh nhân nằm hành lang.

Sáng 8.6, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã khánh thành, đưa vào sử dụng Tòa nhà Bách Hợp phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh khu vực phía nam.
Tiến sĩ - bác sĩ (TS.BS) Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết Tòa nhà Bách Hợp có 342 giường bệnh, nâng tổng số giường của bệnh viện lên 900 giường. Bệnh viện đạt 58 m2/giường bệnh, tăng 219% diện tích sàn sử dụng.
“Với số giường bệnh mới, bệnh viện đã giải quyết cơ bản tình trạng quá tải, giảm hẳn tình trạng 2 bệnh nhân/giường, không còn bệnh nhân nằm giường hành lang”, TS.BS Diễm Tuyết nói.
Tòa nhà mới được bố trí cho các khoa xét nghiệm, được trang bị hệ thống hoàn toàn tự động hiện đại; khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế; khu vực khám ngoại trú sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, nhi, Khoa Hiếm muộn đạt tiêu chuẩn công nhận chứng chỉ quốc tế RTAC.
Đặc biệt, khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sanh, sau phẫu thuật có phòng ốc đảm bảo tính riêng tư, sạch sẽ, khang trang và hiện đại.
Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Ngoài phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho phụ nữ, bệnh viện còn đảm nhận nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía nam. Bệnh viện Hùng Vương định hướng đến năm 2030 phát triển theo hướng xã hội hóa, tự chủ tài chính nhằm từng bước xây dựng và phát triển bệnh viện thành một trong những trung tâm chuyên sâu về phụ khoa trong nước và quốc tế.
Công trình Tòa nhà Bách Hợp Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) có quy mô 2 hầm, 12 tầng nổi và sân thượng với tổng diện tích sàn sử dụng là 28.327 m2, tổng mức đầu tư hơn 344,5 tỉ đồng gồm vốn ngân sách của TP.HCM (200 tỉ đồng), vốn vay trong chương trình kích cầu (hơn 74,5 tỉ đồng) và quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của bệnh viện (70 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.