TP.HCM bắt buộc khai báo y tế người đến từ tỉnh có dịch Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
19/08/2020 04:33 GMT+7

TP.HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngoài Đà Nẵng .

Chiều 18.8, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết hiện bên cạnh Đà Nẵng đã xuất hiện các tỉnh thành có trường hợp lây lan trong cộng đồng hoặc xuất hiện trường hợp nhiễm không rõ nguồn gốc như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương. Do vậy, TP.HCM sẽ mở rộng đối tượng bắt buộc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngoài Đà Nẵng.

Người từ Đà Nẵng về TP.HCM thở phào nhận giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Cụ thể, TP sẽ thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người tiếp xúc gần, người về từ các địa điểm mà có bệnh nhân Covid-19 sống, làm việc, sinh hoạt. Người đến từ các địa phương đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội; người có đến các địa điểm được Bộ Y tế thông báo có ca Covid-19 sẽ thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm.
Những người về từ các vùng mà không phải vùng đã công bố có bệnh nhân Covid-19, không phải địa điểm được Bộ Y tế công bố thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm khi có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác...
Hiện tại HCDC đang xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai khẩn cho 24 quận huyện thực hiện. Các mốc thời gian phải khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo từng địa phương cụ thể.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 19.8: Không có thêm ca mắc mới, hiện có 989 bệnh nhân

Cũng theo HCDC, từ sau ngày 14.8 đến nay vẫn còn 882 người về từ Đà Nẵng (từ ngày 1 - 28.7) đi khai báo y tế. Trước đó, TP.HCM thông báo sẽ nhận khai báo y tế đến hết 14.8, những người khai báo trễ sẽ bị xem xét xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.