TP.HCM báo cáo vụ bệnh viện 'bỏ mặc bé gái chưa đóng tiền'

Đình Phú
Đình Phú
20/04/2018 19:07 GMT+7

Qua sự việc, Sở Y tế TP.HCM nhận thấy sự việc không hoàn toàn đúng như thông tin trên mạng truyền thông, nhưng ở góc độ quản lý, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn phải nghiêm túc rút ra được những bài học kinh nghiệm.

Ngày 20.4, Sở Y tế TP.HCM có báo cáo gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP.HCM về trường hợp mạng truyền thông điện tử phản ánh vụ “bỏ mặc bé gái chưa đóng tiền, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hóc Môn gây phẫn nộ”.
Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11.4.2018, Khoa cấp cứu tổng hợp Bệnh viện đa khoa Hóc Môn (gọi tắt là bệnh viện) có tiếp nhận bệnh nhi N.N.B.H, sinh 2014, thường trú Q.12 (TP.HCM) được người nhà đưa vào cấp cứu với lý do: ngã cầu thang. Khi vào, bệnh nhi được khám ngay và đánh giá bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có 1 vết thương ở vùng cằm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải. Bác sĩ chỉ định cho nhập viện vào Liên chuyên khoa (mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt) để xử lý vết thương và chờ chụp phim X - quang.
Khi vào Liên chuyên khoa, người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ, bác sĩ trực khoa có giải thích bệnh viện không có khoa thẩm mỹ, nếu người nhà có yêu cầu thì phải thực hiện ở một bệnh viện khác có chuyên khoa thẩm mỹ. Sau khi được giải thích, người nhà đồng ý sẽ đưa người bệnh đến bệnh viện khác để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ tại khoa đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa lên bệnh viện tuyến trên.
Sau khi bệnh nhi trở lại Khoa cấp cứu tổng hợp, bác sĩ khoa này đã thực hiện cấp giấy chuyển tuyến, nhưng lúc này do người nhà quá bức xúc nên đã không phối hợp với bệnh viện để giải quyết mà tự đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị.
Sáng 16.4, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức họp cán bộ chủ chốt và ê kíp trực để làm rõ các bức xúc của người nhà bệnh nhi. Sau đó, Ban giám đốc và lãnh đạo Liên chuyên khoa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm hỏi bệnh nhi và xin lỗi thân nhân, vì bệnh viện đã không giải thích rõ ràng cho người nhà hiểu rõ, dẫn đến tình huống bức xúc.
Qua sự việc, Sở Y tế nhận thấy sự việc không hoàn toàn đúng như thông tin trên mạng truyền thông, nhưng ở góc độ quản lý, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn phải nghiêm túc rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá để không ngừng cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Với tinh thần “học từ sai sót”, Sở Y tế TP.HCM đã đăng tải công khai nội dung vụ việc nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố, để không lặp lại thiếu sót trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.