TP.HCM: 4 sản phẩm đạt giải nhất giải thưởng y tế thông minh

14/12/2019 20:45 GMT+7

Chiều 14.12, UBND TP.HCM đã trao tặng bằng khen cho 4 sản phẩm đạt giải nhất giải thưởng y tế thông minh.

Bốn sản phẩm sản phẩm đạt giải nhất gồm: Giải pháp thay thế CPU truyền thống bằng Raspberry Pi giúp tiết kiệm kinh phí và bảo vệ môi trường của Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1; Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phẫu thuật nội soi robot Da Vinci của BV Bình Dân; Mô hình bệnh viện số của BV Q.Thủ Đức; Hệ thống phản ứng khẩn cấp giải quyết sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện “Code Grey” của BV Nhân dân Gia Định.
Ngoài ra, còn có 8 giải nhì, 8 giải ba và 1 giải triển vọng được nhận giấy khen của Sở Y tế TP.
Trước đó, vào sáng 14.12, UBND TP đã tổ chức hội thảo quốc tế y tế thông minh.
Tại hội thảo, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP, cho biết lộ trình y tế thông minh của TP trong thời gian tới tập trung vào 4 nhóm hoạt động chính: Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành y tế; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tăng tiện ích cho người dân; triển khai các ứng dụng CNTT trong công tác quản trị bệnh viện và quản lý chuyên môn; triển khai các ứng dụng CNTT trong công tác cải cách hành chính và quản lý ngành. Song song đó là xây dựng cơ sở pháp lý về ứng dụng CNTT của ngành y tế, củng cố hạ tầng CNTT hướng đến thành lập Trung tâm CNTT ngành y tế.
“Xây dựng dữ liệu lớn là một trong những bước đầu tiên cần hoàn thiện của mô hình y tế thông minh. Hiện nay, ngành y tế đã xây dựng xong lộ trình cho người dân TP để tập trung triển khai dữ liệu về hồ sơ sức khỏe. Các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh tiến độ xây dựng bệnh án điện tử. Hai loại hồ sơ này (bệnh án điện tử, hồ sơ sức khỏe), phải kết nối với nhau, điều này hết sức quan trọng trong xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (Big Data - PV)”, PGS.TS Tăng Chí Thượng nói.
Tại hội thảo ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP, cho rằng xây dựng mô hình y tế thông minh là một công việc gian nan và là một quá trình cần thời gian. Lãnh đạo TP cho biết sẽ ủng hộ tích cực nhất cho chương trình y tế thông minh của Sở Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.