Top 5 thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Thiên Lan
Thiên Lan
07/10/2019 14:33 GMT+7

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn một chế độ ăn uống lànhmạnh , giàu NAD (Nicotinamide Adenine Dinucleotide), có thể giúp kéo dài tuổi thọ, theo Medical Daily.

NAD lưu trữ trong tế bào từ các tiền chất NMN (Nicotinamide Mononucleotide). NMN làm giảm sự lão hóa của cơ, xương, gan, thị giác, cải thiện độ nhạy cảm isulin, chức năng miễn dịch và mức độ hoạt động thể chất.

NAD là gì?

NAD là một coenzyme tồn tại trong tất cả các tế bào sống, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, lưu thông máu, có chức năng giúp cơ thể tránh khỏi bệnh tật, ảnh hưởng trực tiếp đến sự lão hóa và tuổi thọ tổng thể.
Mọi người đều được sinh ra với nguồn cung đầy đủ NAD, nhưng khi bắt đầu từ tuổi 50, NAD thoát ra khỏi các tế bào. Vì vậy, kể từ tuổi này, hầu hết mọi người đều chỉ còn lưu trữ tối đa một nửa mức NAD trong các tế bào.
NAD ở mức thấp trong các tế bào khi đến tuổi già đã thúc đẩy các nghiên cứu mới về tuổi thọ và những khám phá sáng tạo nhằm duy trì nguồn cung NAD đầy đủ hơn, lâu hơn.
Và cách hiệu quả để tăng nguồn cung NAD là bổ sung các sản phẩm NMN.
NMN là một enzyme tiền thân của coenzyme NAD. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng duy trì mức độ trẻ trung của NAD trong các tế bào. Mức NAD lành mạnh dẫn đến giấc ngủ tốt hơn, ổn định tâm trạng, suy nghĩ nhạy bén hơn và cảm giác khỏe mạnh tổng thể.
NAD có mặt trong tất cả tế bào sống, không chỉ ở con người, mà ở cả thực vật và tất cả các sinh vật sống, theo Medical Daily.
Mặc dù rau là nguồn cung cấp NAD tốt hơn hầu hết các loại thực phẩm khác, có một số nguồn cung cấp NAD thông qua vitamin B3.
Vitamin B3 là một a xít amin cần thiết để chuyển đổi NAD trong các tế bào.
Nhưng nguồn NAD có tác dụng “cải lão hoàn đồng” này có nhiều ở loại thực phẩm nào.
Sau đây là top 5 nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp NAD

1. Bơ

Là một siêu thực phẩm, bơ là một nguồn dinh dưỡng và đứng đầu danh sách nguồn cung cấp chính NAD.
Điều làm cho bơ trở nên đặc biệt là sự kết hợp của các vitamin B, đặc biệt là B3, một chất dinh dưỡng quan trọng để sản xuất NAD trong các tế bào, và là một trong những thực phẩm giàu a xít oleic, loại chất béo thực vật tốt nhất, theo Medical Daily.
Chế độ ăn chủ yếu là chất béo lành mạnh làm tăng sản xuất coenzyme NAD.
Ngoài ra, chế độ ăn chứa nhiều a xít oleic tốt dẫn đến giảm viêm và các nghiên cứu đã cho thấy tác dụng có lợi đối với các gen liên quan đến ung thư.

2. Sữa

Sữa là nhà vô địch với nguồn cung cấp NAD vượt trội. Vậy vũ khí bí mật của sữa là gì?
Sữa bò có chứa hàm lượng rất cao của Nicotinamide Riboside (NR), tiền chất của NAD. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Iowa (Mỹ), mỗi lít sữa bò có thể tạo ra 3,9 μmol NAD.

3. Cá

Các loại cá có dầu như cá ngừ, cá hồi, cá mòi và cá thu có lượng NAD cao và tối ưu hơn cá trắng. Cá ngừ chứa 20,5 mg NAD và cá hồi đứng thứ hai với 10,1mg cho cùng một khẩu phần 200 gram, theo Medical Daily.
Cá có nhiều chất béo tốt, tạo ra môi trường lành mạnh cho cơ thể sản xuất NAD.

4. Rau xanh

Bên cạnh các giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của rau và giá trị cao của vitamin B, nhiều loại rau có chứa lượng enzyme NAD rất cao, như măng tây chứa hàm lượng NAD là 3,2 mg cho một khẩu phần 150 - 200 gram.

5. Thực phẩm lên men

Giống như sữa, một nguồn giàu NR khác là men và men vượt trội về lượng NAD so với sữa.
Ngoài ra, 1 muỗng canh men khô có 3 gram protein, hàm lượng sắt cao và là nguồn vitamin B tuyệt vời. Tiêu thụ các sản phẩm lên men, như sữa chua, còn gặt hái thêm nhiều lợi ích, vì nấm men còn là một tác nhân hỗ trợ đường ruột, theo Medical Daily.
Nói chung, một cuộc sống lành mạnh là cân bằng giữa việc tập thể dục, ánh sáng mặt trời, thiền định và giảm thiểu căng thẳng, nhưng không phải lúc nào cũng đạt được điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.