Tống lượng muối thừa ra khỏi cơ thể

24/02/2017 07:18 GMT+7

Bạn không nên nạp hơn 2.300 mg sodium (chất trong muối ăn) mỗi ngày. Nếu bạn có các vấn đề về huyết áp hoặc tim mạch, chỉ nạp 1.500 mg sodium/ngày. Vì vậy, nên hạn chế ăn mặn.

Lượng sodium dư thừa trong cơ thể thường gây trướng bụng và bạn dễ cảm thấy khó chịu. Chính sodium khiến cơ thể giữ nước. Những cách tống sodium dư thừa như sau:
Uống nước. Trên thực tế, uống 75 ml nước tương ứng với mỗi kilôgam trọng lượng cơ thể của bạn. Giả sử nếu nặng 70 kg, bạn cần uống khoảng 18 - 20 ly nước mỗi ngày. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần uống nước nhiều hơn bình thường để loại bỏ sodium.
Ăn chuối. Bạn cần nhiều kali hơn và chuối chứa loại chất khoáng này. Một chén chuối cung cấp khoảng 800 mg kali. Bạn cũng có thể ăn cà chua và mơ khô để nạp kali.

tin liên quan

Quá sạch cũng dễ bị bệnh!
Giới khoa học gia phát hiện bệnh quá sạch sẽ ở đa số công dân thế giới thời nay sớm muộn gì cũng sẽ đẩy một số lợi khuẩn vào tình trạng bị nguy cấp.


Cố gắng đi bộ hoặc tập thể dục cho đến khi đổ mồ hôi nhiều. Các sodium dư thừa ra khỏi cơ thể qua mồ hôi. Nhưng nhớ giữ cơ thể đủ nước trong lúc tập thể dục.
Nằm trên sàn nhà, nâng chân cao lên, có thể sử dụng một chiếc gối để nâng chân hoặc gác chân lên tường. Cách tập này giúp kích thích quy trình đào thải muối.

tin liên quan

Ăn ớt đỏ sống lâu
Cuộc nghiên cứu của Đại học Vermont (Mỹ) trên 16.000 người Mỹ trong suốt 18 năm đã mang lại tin vui cho những người thích ăn cay, đặc biệt là những ai mê ớt đỏ.

tin liên quan

Cảnh báo thiếu can xi
Can xi là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Khoảng 99% can xi được trữ trong răng, xương và phần còn lại có trong cơ bắp, máu và các mô. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.