'Tổng kiểm tra' tủ đồ trang điểm

06/01/2018 10:01 GMT+7

Chào đón năm mới, ngoài những hạng mục cần phải tân trang thì “tồng kiểm tra” tủ đựng mỹ phẩm cũng nên được nằm trong danh mục ưu tiên.

Đây là cách tốt nhất để tránh được tác hại xấu của mỹ phẩm “hết date” và cập nhật thêm các món mới.
Nói không với son môi cũ
Son môi thường có tuổi thọ từ 8 tháng đến 3 năm. Tuy nhiên, có một số trường hợp chưa hết hạn sử dụng nhưng bạn vẫn nên linh động loại bỏ. Khi son đã cũ, chúng sẽ khó bám trên môi, nhanh trôi. Bạn cũng có thể ngửi mùi son để biết ngay chúng đã hỏng hay chưa.
'Tổng kiểm tra' tủ đồ trang điểm1
Đối với các loại son dưỡng, tuổi thọ còn nhanh hơn, chỉ từ 12 - 18 tháng. Thông thường, son dưỡng sẽ có thêm thành phần là dầu nên chóng hỏng và có mùi hơi khó chịu. Son được thoa ở môi, lại được đóng kín nên rất dễ trở thành địa điểm lưu trú cho các loại vi khuẩn.
Mascaras có tuổi thọ rất ngắn
'Tổng kiểm tra' tủ đồ trang điểm 2
Mỗi lần bạn lôi cây cọ mắt ra khỏi cây mascara, vi khuẩn trong không khí sẽ có điều kiện bám ngay vào đó. Vì vậy, đây là một trong những dụng cụ cần được kiểm tra thường xuyên nhất trong “kho” dụng cụ trang điểm của bạn. Mascara hỏng rất dễ nhận biết bởi nó sẽ bị khô và vón cục, rất khó sử dụng. Thời gian tốt nhất để sử dụng mascara là trong khoảng 6 tháng kể từ ngày mở nắp.
Cẩn thận với các sản phẩm dưỡng da
'Tổng kiểm tra' tủ đồ trang điểm 3
Hầu hết các sản phẩm đều có thời hạn sử dụng 1-3 năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trang điểm, bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng trong vòng 12 tháng kể từ khi mở hộp. Dấu hiệu để nhận biết sản phẩm bị hỏng là kem bị tách thành 2 phần riêng biệt là phấn và nước, có mùi và màu sắc biến đổi.
Tương tự như vậy, nước hoa hồng cũng có thời hạn sử dụng lên đến 3 năm. Tuy nhiên, nếu không bảo quản tốt, thời gian có thể bị rút ngắn. Nên bỏ ngay khi chai nước hoa hồng có cặn dưới đáy, vẩn đục và mùi thay đổi.
Đặc biệt lưu ý với các loại mỹ phẩm dạng du lịch bạn để trong xe hơi. Nhiệt độ cao trong xe sẽ khiến các thành phần hoạt chất, chất bảo quản và mùi hương trong kem dưỡng hoặc kem chống nắng nhanh chóng bị hỏng. Vì vậy, đây là nơi bạn phải thường xuyên kiểm tra nhất.
Học cách sắp xếp khoa học
'Tổng kiểm tra' tủ đồ trang điểm 4
Phân loại các loại mỹ phẩm sử dụng hàng ngày với các loại ít dùng và để chúng riêng biệt, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng khi cần trang điểm. Những sản phẩm thường xuyên dùng được đặt chung trong một ngăn kéo hay cùng một ly thủy tinh lớn, hộp vuông gọn gàng… Cách sắp xếp khoa học này sẽ giảm cho bạn cảm giác rối tung, thậm chí là bất lực khi phải “điên cuồng” đào bới tìm ra thứ cần thiết trong buổi sáng đi làm hết sức bận rộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.